การเสริมโปรตีนและพลังงานในผู้สูงอายุที่เสี่ยงต่อภาวะทุพโภชนาการ Milne, Ac 2009

คำแนะนำทั่วไปใดๆ ที่โพสต์บนบล็อก เว็บไซต์ หรือแอปของเรามีวัตถุประสงค์เพื่อให้ข้อมูลเท่านั้น และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อทดแทนหรือทดแทนคำแนะนำทางการแพทย์หรืออื่นๆ 1Life Healthcare, Inc. และหน่วยงาน The One Medical ไม่ได้เป็นตัวแทนหรือรับประกัน และปฏิเสธความรับผิดใดๆ และทั้งหมดโดยชัดแจ้งเกี่ยวกับการรักษา การกระทำโดย หรือผลกระทบต่อบุคคลใดๆ ตามข้อมูลทั่วไปที่นำเสนอหรือให้ไว้ภายในหรือผ่านทางบล็อก เว็บไซต์ หรือ แอป. หากคุณมีข้อกังวลเฉพาะหรือมีสถานการณ์เกิดขึ้นซึ่งคุณต้องการคำแนะนำทางการแพทย์ คุณควรปรึกษากับผู้ให้บริการทางการแพทย์ที่ได้รับการฝึกอบรมและมีคุณสมบัติเหมาะสม คำโบราณที่ว่า “สิ่งที่ดีมากเกินไปก็เป็นสิ่งที่ไม่ดี” เป็นจริงกับสารอาหารเกือบทุกชนิด รวมถึงโปรตีนด้วย แม้ว่าโปรตีนจะมีความสำคัญ แต่ก็มีความสมดุลที่ละเอียดอ่อน

เราขอแนะนำให้ได้รับสารอาหารส่วนใหญ่ รวมถึงโปรตีน จากแหล่งอาหารที่หลากหลาย แม้ว่าผงโปรตีนสามารถช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณได้ แต่คุณก็ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนหลากหลายเป็นประจำ เนื่องจากมีสารอาหารที่สำคัญอื่นๆ อีกมากมาย โปรดจำไว้ว่า ผงโปรตีนเป็นอาหารเสริม ดังนั้นจึงมีไว้เพื่อเสริมการบริโภคอาหารของคุณ ไม่ใช่ทดแทน Barrard แนะนำให้ผสมไก่ เนื้อวัว ไข่ ไข่ขาว กรีกโยเกิร์ต ปลาแซลมอน หรือทูน่า ถ้าคุณกินผลิตภัณฑ์จากสัตว์ และใส่เต้าหู้ เทมเป้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ฟาร์โร ควินัว เทฟฟ์ หรือนมถั่วเหลือง ถ้าคุณ เป็นวีแก้นหรือมังสวิรัติ Mass Gainer ของ Transparent Labs เป็นผงโปรตีนสูงแคลอรี่สูงที่ได้รับการรับรองสำหรับผู้ที่ต้องการเพิ่มกล้ามเนื้อและน้ำหนัก มีแคลอรี่ 750 ต่อมื้อซึ่งมาจากการผสมผสานระหว่างโปรตีน คาร์โบไฮเดรต และไขมัน โปรตีนนี้มาจากเวย์โปรตีนเข้มข้น ดังนั้นหากคุณแพ้แลคโตส คุณอาจต้องการข้ามขั้นตอนนี้ไป อย่างไรก็ตาม เป็นที่รู้กันว่าเวย์โปรตีนมีประสิทธิภาพมากในการส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนนี้ยังมีครีเอทีนซึ่งสามารถส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อได้ด้วย นอกจากนี้ยังมีเส้นใยที่ละลายน้ำได้ซึ่งเติมพรีไบโอติกลงในผงนี้เพื่อช่วยให้ได้รับเส้นใย 6 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภค และเส้นใยที่เพิ่มเข้ามานี้อาจช่วยส่งเสริมไมโครไบโอมในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ ส่วนผสมเพียงอย่างเดียวนอกเหนือจากน้ำตาลมะพร้าวคือเวย์โปรตีนเข้มข้นและผงโกโก้ออร์แกนิก เสิร์ฟสองสกู๊ปแต่ละครั้งให้โปรตีน 25 กรัม เราชอบตรงที่ผงนี้ไม่มีรสที่ค้างอยู่ในคอ มีกลิ่นหอม และรสชาติก็หวานนิดๆ โปรดทราบว่าเวย์โปรตีนเข้มข้นมีปริมาณแลคโตสสูงกว่าผงที่ทำจากเวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์หรือโปรตีนจากพืช ดังนั้นจึงไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส

Sarcopenia คือการฝ่อของกล้ามเนื้อประเภทหนึ่งที่ส่งผลต่อผู้คนโดยเฉพาะเมื่ออายุมากขึ้น กล้ามเนื้อลีบคือการสูญเสียเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ เงื่อนไขทั้งสองมีลักษณะร่วมกันของการสูญเสียกล้ามเนื้อ แต่กระบวนการเบื้องหลังจะแตกต่างกัน ขนาดและจำนวนเส้นใยกล้ามเนื้อลดลงทำให้เกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย เมื่อกล้ามเนื้อลีบ ขนาดของเส้นใยจะลดลง แต่ปริมาณของเส้นใยยังคงเท่าเดิม ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยอาจส่งผลต่อผู้ที่มีดัชนีมวลกายสูง (BMI) ในภาวะที่เรียกว่าโรคอ้วนมวลกล้ามเนื้อน้อย ผู้ที่เป็นโรคอ้วนและมวลกล้ามเนื้อน้อยมีความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนมากกว่าโรคอ้วนหรือมวลกล้ามเนื้อน้อยเพียงอย่างเดียว แหล่งธรรมชาติที่เหมาะสมที่สุดสำหรับแอล-อาร์จินีน ได้แก่ อาหารที่มีโปรตีนสูง สำหรับบางคน โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อแดง อกไก่และไก่งวง เนื้อซี่โครงหมู และผลิตภัณฑ์จากนม อาจเป็นแหล่งหลักของแอล-อาร์จินีน บุคคลควรเข้าใจอย่างถ่องแท้และตรวจสอบคำกล่าวอ้างของผู้ผลิตเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของตนก่อนใช้งาน สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ไม่ได้กำหนดให้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเป็นยา ดังนั้นบางครั้งอาจมีปริมาณมากหรือน้อยกว่าปริมาณตามฉลากหรือขวด Pasquariello อธิบายว่าโปรตีน “เพิ่มการสร้างความร้อนจากอาหาร ซึ่งเป็นปริมาณพลังงานที่ต้องใช้เพื่อย่อยอาหาร” โปรตีนต้องการพลังงานที่ใช้ได้ 20% ถึง 30% เพื่อเผาผลาญและจัดเก็บ ในขณะที่คาร์โบไฮเดรตและไขมันต้องการ 5% ถึง 10% และ 0% ถึง 3% ตามลำดับ ซึ่งหมายความว่าแคลอรี่จะถูกเผาผลาญมากขึ้นจากการย่อยโปรตีนมากกว่าไขมันหรือคาร์โบไฮเดรต แทนที่จะใช้โปรตีนเชคสำหรับมื้ออาหารและของว่างทั้งหมดของคุณ Ehsani แนะนำให้รับประทานโปรตีนเชคประมาณหนึ่งครั้งต่อวัน เว้นแต่จะได้รับคำแนะนำจากแพทย์หรือนักโภชนาการ

คุณควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพหรือนักโภชนาการก่อนที่จะลองเครื่องดื่มโปรตีนชนิดใหม่ นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับบุคคลที่มีภาวะสุขภาพพื้นฐานและผู้ที่รับประทานยา แน่นอนว่าความต้องการด้านโภชนาการนั้นขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น อายุ ระดับกิจกรรม และประวัติทางการแพทย์ นักโภชนาการนักโภชนาการ (RDN) ที่ลงทะเบียนสามารถช่วยคุณศึกษาวิทยาศาสตร์และระบุความต้องการสารอาหารหลักของคุณตามที่เกี่ยวข้องกับเป้าหมายด้านสุขภาพของคุณ Nutricost Whey Concentrate ประกอบด้วยเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูง 25 กรัม มีให้เลือก 5 รสชาติ ปราศจากกลูเตน ไม่ใช่จีเอ็มโอ ผลิตในโรงงานที่ได้มาตรฐาน GMP และผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม การเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราที่สูงและผลข้างเคียงที่สำคัญของภาวะทุพโภชนาการและภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยซึ่งมักเกิดขึ้นร่วมกันในผู้สูงอายุ ได้นำไปสู่ความพยายามที่จะป้องกันและรักษาภาวะเหล่านี้ แสดงให้เห็นว่าทั้งการออกกำลังกายและโภชนาการมีประโยชน์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อรวมกัน [6,7]

Sure เป็นแบรนด์ที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรมผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร และผลิตภัณฑ์ “Ensure Enlive” ได้รับการออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุ เครื่องดื่มโภชนาการนี้มีโปรตีน 20 กรัม จึงเป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ต้องการโปรตีนเพิ่มเติม ออกแบบมาโดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุ ผงนี้ไม่มีการเติมน้ำตาล และมีรสหวานด้วยพระภิกษุสงฆ์และ Reb-M ที่ปราศจากแคลอรี่ ประกอบด้วยแคลเซียม HMB สำหรับความหนาแน่นของกระดูกและกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งสำหรับการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ปราศจากแลคโตส ช่วยให้การย่อยอาหารราบรื่น Boost and Sure ให้วิตามินดี แคลเซียม และวิตามินและแร่ธาตุอื่นๆ อย่างไรก็ตาม พวกเขาให้โปรตีนผสม (นมและโปรตีนถั่วเหลือง) เพียง 9 ถึง 10 กรัมต่อมื้อเท่านั้น นี่เป็นการศึกษาครั้งแรกเพื่อทดสอบว่าการผสมผสานระหว่างเวย์โปรตีน ครีเอทีน วิตามินดี แคลเซียม และน้ำมันปลา สามารถเสนอวิธีแก้ปัญหาในการป้องกันผลกระทบจากภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยได้หรือไม่

โปรตีนเป็นสารอาหารที่จำเป็นสำหรับการรับประทานอาหารที่มีความสมดุล อ่านต่อเพื่อเรียนรู้ว่าเหตุใดโปรตีนจึงมีความสำคัญ โดยเฉพาะสำหรับผู้สูงอายุ และอาหารใดบ้างที่เราแนะนำ มีเครื่องดื่มโปรตีนหลายประเภทให้เลือก สิ่งสำคัญคือการหาเครื่องดื่มที่ผู้สูงอายุชอบและจะดื่มจริงๆ การเติมน้ำเชื่อมปรุงแต่งลงในเครื่องดื่มโปรตีนเป็นวิธีหนึ่งในการเพิ่มความหลากหลาย คุณยังสามารถแช่แข็งและเสิร์ฟในชามเหมือนไอศกรีมได้อีกด้วย เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อาหารอื่นๆ สุขอนามัยเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง เนื่องจากผู้ที่มีอายุมากขึ้นอาจเสี่ยงต่อการติดเชื้อได้สูงกว่า ด้วยเหตุนี้การลงทุนซื้อขวดเชคเกอร์จึงเป็นสิ่งสำคัญที่ไม่เพียงแต่ทำจากวัสดุที่มีคุณภาพ แต่ยังทำความสะอาดง่ายอีกด้วย ตอนนี้ คุณได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากบริการจัดส่งอาหารที่อร่อย ดีต่อสุขภาพ และสะดวกสบายแล้ว ลองปรนเปรอตัวเองและลองอาหารที่ปรุงสดใหม่เป็นพิเศษโดยเชฟของเราเลยวันนี้ ไม่จำเป็นต้องสมัครสมาชิกหรือมีข้อผูกมัด และเราพร้อมให้ความช่วยเหลือคุณเสมอพร้อมจัดส่งทุกวัน วิตามินมีบทบาทสำคัญในผู้สูงอายุเนื่องจากวิตามินเหล่านี้ช่วยบำรุงสุขภาพกระดูกและภูมิคุ้มกันตลอดจนการเติบโตของกล้ามเนื้อ ตามหลักการแล้ว คุณควรรวมวิตามิน A, B, C, D และแคลเซียมไว้ในมื้ออาหารของคุณ ซึ่งสามารถพบได้ในผลไม้และผักตระกูลกะหล่ำหลายชนิด หากคุณต้องการเครื่องดื่มที่อุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุที่มีน้ำตาลต่ำ ให้ลองน้ำผัก โดยเฉพาะน้ำผลไม้สีเขียวประกอบด้วยแมกนีเซียม เหล็ก อิเล็กโทรไลต์ วิตามิน และโพแทสเซียม ซึ่งเป็นสารอาหารชั้นดีที่ช่วยให้จิตใจและลำไส้ของคุณทำงานได้อย่างถูกต้อง

หมดยุคแล้วที่ผงโปรตีนจำกัดอยู่แค่แบบเขย่าเท่านั้น ความเก่งกาจในการทำอาหารของผงเหล่านี้น่าประทับใจมาก ต้องการอาหารเช้าที่เต็มไปด้วยโปรตีนหรือไม่? ผัดบางส่วนลงในข้าวโอ๊ตตอนเช้าของคุณ กำลังมองหาการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการของมัฟฟินหรือแพนเค้กที่คุณชื่นชอบอยู่ใช่ไหม? แบรนด์ยอดนิยมบางยี่ห้อสามารถมีส่วนผสมได้เกือบสองเท่าเมื่อมาเป็นเครื่องดื่มสำเร็จรูปแทนที่จะเป็นผง และบาร์สามารถมีน้ำตาลได้มากเท่าที่มีโปรตีน ผงเวย์โปรตีนหนึ่งช้อนให้โปรตีนประมาณ 25 กรัม (ขึ้นอยู่กับยี่ห้อ) โดยมีสารเติมแต่งน้อยกว่ามาก

โปรตีนสร้างกล้ามเนื้อให้แข็งแรง ร่างกายของเราจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อตามธรรมชาติเมื่อเราอายุมากขึ้น แม้ว่าเราจะออกกำลังกายก็ตาม ดังนั้นจึงเป็นเรื่องสำคัญที่ผู้สูงอายุจะต้องรับประทานโปรตีนให้เพียงพอ โปรตีนยังช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ความสามารถในการฟื้นตัวจากการบาดเจ็บหรือการเจ็บป่วยได้เร็วขึ้น และรักษาสุขภาพเมื่อต้องรับมือกับโรคเรื้อรัง สิ่งที่น่าสนใจคือการศึกษาในปี 2019 เปิดเผยว่าผู้สูงอายุเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นที่ได้รับโปรตีนมากเท่าที่ควร เนื้อสัมผัสเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่อาจแตกต่างกันเล็กน้อยระหว่างผลิตภัณฑ์ต่างๆ โดยทั่วไปแล้ว ผงโปรตีนที่ดีจะมีลักษณะเนียนและเป็นครีมมากกว่าจะเป็นเม็ดหยาบ ชมิดต์กล่าวว่าผงโปรตีนจากพืชโดยทั่วไปมักจะมีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนน้อยกว่าผงโปรตีนจากสัตว์ นอกจากนี้ ผงโปรตีนบางชนิดยังมีสมุนไพรหรือส่วนผสมจากพืชที่ได้รับการศึกษาน้อย ซึ่งอาจกระตุ้นให้เกิดปฏิกิริยาไม่พึงประสงค์สำหรับบางคน โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ที่มีอาการป่วยหรือใช้ยาบางชนิด ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่เสมอ นอกเหนือจากปริมาณโปรตีนแล้ว ผงโปรตีนนี้ยังมีส่วนผสมของผลไม้และผักออร์แกนิก รวมถึงส่วนผสมของวิตามินและแร่ธาตุอีกด้วย เป็นผลให้ประกอบด้วยสารอาหารรองที่สำคัญสำหรับผู้หญิง รวมถึงธาตุเหล็กถึง 30% ของมูลค่ารายวัน (DV) นอกจากนี้ยังมีโซเดียม 14% ของ DV ดังนั้นหากคุณมีความดันโลหิตสูงและต้องการตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลัก คุณอาจต้องการแบบที่มีโซเดียมต่ำกว่า อย่างไรก็ตาม สิ่งนี้สามารถใช้เป็นของว่างหลังออกกำลังกายได้ดีเพื่อช่วยทดแทนอิเล็กโทรไลต์ที่สูญเสียไปจากเหงื่อจากการออกกำลังกายอย่างหนักเป็นเวลานานหรือหนักหน่วง

หน่วยงานทั้งสหรัฐอเมริกาและยุโรปแนะนำให้บริโภคโปรตีนทุกวัน zero.eight ถึง 0.eighty three กรัมต่อน้ำหนักตัวหนึ่งกิโลกรัมต่อวัน1 2 ปริมาณโปรตีนนั้นเพียงพอสำหรับสุขภาพโดยรวมและรักษามวลกล้ามเนื้อหากคุณไม่ได้ออกกำลังกายที่ท้าทายใดๆ เหมาะสำหรับการใช้ชีวิตแบบอยู่ประจำที่ ประชากรสูงวัยของเรากำลังเติบโตอย่างรวดเร็วกว่าที่เคย เนื่องจากผู้สูงอายุยังคงรักษาความเป็นอิสระ สุขภาพ และคุณภาพชีวิต มีหลายปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อสุขภาพตลอดช่วงอายุ แต่คุณไม่สามารถมองข้ามผลกระทบที่การบริโภคอาหารมีต่อสุขภาพได้ ใส่โปรตีน. มันยากที่จะพูด แต่ก็มีรายชื่อผู้เข้าแข่งขันอยู่ในระดับสูง การบริโภคโปรตีนและผลกระทบต่อมวลกล้ามเนื้อมีบทบาทสำคัญในสุขภาพโดยรวมของผู้สูงอายุ อย่างไรก็ตาม อายุอาจทำให้การตอบสนองความต้องการโปรตีนจากอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียวเป็นเรื่องท้าทาย นั่นคือจุดที่เครื่องดื่มโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเข้ามามีบทบาท ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุคือโปรตีนคุณภาพสูง บริสุทธิ์ และมีสารอาหารที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อสนับสนุนการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวมที่ดี ผู้สูงอายุควรเลือกอาหารเสริมที่เหมาะกับความต้องการด้านอาหาร ความชอบ และภาวะสุขภาพของตนเอง อย่าลืมใช้ผงโปรตีนอย่างมีความรับผิดชอบ และพูดคุยกับผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพก่อนเริ่มอาหารเสริมใหม่ ด้วยการออกกำลังกายสม่ำเสมอ การรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพ และการเสริมโปรตีนผงคุณภาพสูง ผู้สูงอายุสามารถรักษามวลกล้ามเนื้อ คงความกระฉับกระเฉง และอายุได้อย่างสง่างาม มีเหตุผลมากมายว่าทำไมผู้สูงอายุจึงควรพิจารณารับประทานโปรตีนผงเป็นส่วนหนึ่งของอาหาร ประโยชน์ที่สำคัญที่สุดคือสามารถช่วยป้องกันภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งเป็นการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อทีละน้อยซึ่งเกิดขึ้นตามอายุ อย่างไรก็ตาม ยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกมากมายเช่นกัน รวมถึงการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันที่ดีขึ้น และการฟื้นตัวจากการบาดเจ็บและการเจ็บป่วยได้เร็วขึ้น โปรตีนยังช่วยให้กระดูกแข็งแรง ซึ่งจำเป็นสำหรับการหลีกเลี่ยงการแตกหักและการหกล้มในผู้สูงอายุ นอกจากนี้ ผงโปรตีนยังช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาน้ำหนักให้แข็งแรง และลดความเสี่ยงของภาวะทุพโภชนาการหรือการขาดสารอาหารอื่นๆ กรดอะมิโนสายโซ่กิ่ง (BCAAS) การเสริมด้วย BCAAS (ลิวซีน ไอโซลิวซีน และวาลีน) ไม่ได้แสดงให้เห็นว่าช่วยป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุ แม้แต่ในผู้หญิงที่เข้าร่วมการฝึกความต้านทานการออกกำลังกายเป็นประจำก็ตาม อาจลดการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้ใหญ่วัยกลางคนเล็กน้อยระหว่างการนอนบนเตียงเป็นเวลานาน (เช่น เมื่อฟื้นตัวจากการผ่าตัดหรือขาหัก) แม้ว่าประโยชน์ที่เป็นไปได้ดูเหมือนจะน้อยก็ตาม และผลการวิจัยจากการศึกษาต่างๆ ก็ยังผสมปนเปกัน

Protein supplements for the elderly

กรดอะมิโนมักถูกเรียกว่าเป็นส่วนประกอบของร่างกาย พวกมันเชื่อมโยงกันเพื่อสร้างโครงสร้างหลักของโปรตีน ซึ่งร่างกายจะใช้ในการซ่อมแซมและสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อหลังการออกกำลังกายหรือการบาดเจ็บ เมื่อเราอายุมากขึ้น หลายๆ คนพบว่าเป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองความต้องการโปรตีนของตนเองผ่านอาหารทั้งมื้อเพียงอย่างเดียว ตัวอย่างเช่น เนื้อสัตว์อาจเคี้ยวยาก อาหารเสริมโปรตีนเป็นวิธีที่ยอดเยี่ยมในการลดช่องว่างในอาหารของผู้สูงวัยโดยเฉลี่ย และมีหลักฐานแสดงอยู่ วิทยาศาสตร์แสดงให้เราเห็นว่าการเสริมโปรตีนสามารถปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและการทำงานของผู้สูงอายุได้ หนึ่งในความท้าทายหลักสำหรับผู้สูงอายุคือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อทีละน้อย ซึ่งเป็นภาวะที่เรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับสุขภาพกล้ามเนื้อ และเครื่องดื่มเสริมโภชนาการซึ่งมักอุดมไปด้วยโปรตีน ช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาความแข็งแรงและการเคลื่อนไหวได้ ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอสามารถชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อและสนับสนุนการทำงานอิสระ การวิจัยก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นว่าการเสริมโปรตีนสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพของการฝึกความต้านทานในผู้สูงอายุได้ แต่ยังมีความจำเป็นต้องกำหนดกลยุทธ์การรักษาที่มีประสิทธิผลและประสิทธิผลสูงสุดเพื่อฟื้นฟูความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อ การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเปรียบเทียบประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนชนิดต่างๆ รวมกับการฝึกความต้านทานต่อมวลกล้ามเนื้อ ความแข็งแรง และการเคลื่อนไหวทางกายภาพในผู้สูงอายุ

ข้อมูลอ้างอิงการบริโภคอาหาร (DRI) บอกเราว่าเราควรรับประทานโปรตีนเท่าใดในแต่ละวัน DRI สำหรับโปรตีนในผู้ใหญ่คือโปรตีน 0.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม สำหรับผู้ที่มีน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ พวกเขาต้องการโปรตีนประมาณ 55 กรัมต่อวัน แม้ว่าเครื่องดื่มโภชนาการจะให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย แต่ก็เป็นเพียงส่วนหนึ่งของวิธีแก้ปัญหาที่มีความหมายในการต่อสู้กับภาวะทุพโภชนาการ นี่คือเหตุผลที่คุณไม่ควรพึ่งพาสารอาหารเชคเพียงอย่างเดียวเพื่อให้ได้รับสารอาหารในแต่ละวัน และควรให้ความสำคัญกับการรับประทานอาหารทั้งมื้อ อาหารเสริมโปรตีน เช่น ผงโปรตีน เป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงที่สะดวกและย่อยง่าย ทำให้ผู้สูงอายุได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น เมื่อคุณเริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อ นั่นเป็นวงจรที่เลวร้าย คุณจะอ่อนแอลง มีความแข็งแกร่งน้อยลง และทำน้อยลง คุณสร้างกล้ามเนื้อน้อยลง ปัจจัยอีกประการหนึ่งคือการได้รับแคลอรี่และโปรตีนไม่เพียงพอ ปริมาณโปรตีนที่คุณควรได้รับขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย การศึกษาจากมหาวิทยาลัย Purdue พบว่าผู้หญิงสูงวัยควรได้รับโปรตีนมากกว่าคำแนะนำในปัจจุบันถึง 29 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งก็คือ 0.36 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์ คุณอาจสังเกตเห็นว่าเราผลิตผงโปรตีนและผงทดแทนมื้ออาหาร ความแตกต่างระหว่างผงโปรตีนและผงทดแทนมื้ออาหารคือเนื้อหาทางโภชนาการ ผงโปรตีนมีโปรตีนสูงและมีอย่างอื่นในปริมาณน้อย ในขณะที่ผงทดแทนอาหารประกอบด้วยไขมัน คาร์โบไฮเดรต และโปรตีน เนื่องจากมีจุดมุ่งหมายเพื่อทดแทนคุณค่าทางโภชนาการของมื้ออาหารที่ดีต่อสุขภาพ

แม้ว่าคุณอาจได้รับโปรตีนตามปริมาณที่แนะนำต่อวันในวัยผู้ใหญ่ตอนต้นและวัยกลางคน แต่การเปลี่ยนแปลงความอยากอาหารและการรับประทานอาหารในช่วงบั้นปลายของชีวิตอาจส่งผลให้ได้รับสารอาหารหลักนี้ไม่เพียงพอ คุณอาจไม่ได้รับคุณค่าที่เพียงพอจากโปรตีนที่คุณบริโภค ถึงแม้จะแร็พได้แย่ แต่ก็ไม่เป็นไรสำหรับคนรักเนื้อสัตว์ที่จะเพลิดเพลินกับเนื้อวัว เนื้อแกะ หรือหมูเป็นครั้งคราว เนื้อแดง 3 ออนซ์จะทำให้คุณได้รับโปรตีน 22 กรัม เลือกประเภทเนื้อไม่ติดมัน เช่น เนื้อสันนอก เนื้อสันใน และเนื้อชิ้นบน ดูขนาดส่วนของคุณด้วย สามออนซ์มีขนาดประมาณสำรับไพ่ มังสวิรัติรู้เคล็ดลับนี้มานานหลายปีแล้ว ถั่วเหลืองมีโปรตีนมาก สี่ออนซ์บรรจุ 29 กรัม มากกว่าสเต็ก three ออนซ์ และนมถั่วเหลืองก็มีโปรตีนเกือบเท่ากับนมประเภทนี้ ถั่วเหลืองมีฮอร์โมนเอสโตรเจนจากพืชชนิดหนึ่ง แต่การรับประทานอาหารในปริมาณปกติจะไม่ทำให้ฮอร์โมนของคุณทำงานผิดปกติ หากคุณใช้ฮอร์โมนบำบัดหรือเคยเป็นมะเร็งเต้านม โปรดปรึกษาแพทย์ก่อนใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารหรือผงจากถั่วเหลือง

นอกเหนือจากคุณประโยชน์ในการสร้างกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนจากถั่วเหลืองยังเชื่อมโยงกับประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย รวมถึงสุขภาพของหัวใจด้วย แต่เนื่องจากความกังวลเกี่ยวกับไฟโตเอสโตรเจนในถั่วเหลือง จึงแนะนำให้บริโภคในปริมาณที่พอเหมาะ และเลือกแหล่งที่ไม่ใช่จีเอ็มโอ แม้ว่าจะมีผงโปรตีนไข่ขาวอยู่หลายชนิด แต่ตัวเลือกของ Naked Nutrion ก็เป็นหนึ่งในตัวเลือกอันดับต้นๆ ของเราสำหรับผู้สูงอายุ ผงโปรตีนไข่ขาวของ Naked Nutrition เป็นสัญลักษณ์ของความเรียบง่ายและความบริสุทธิ์ นอกจากนี้ยังมีไขมันต่ำและคาร์โบไฮเดรต ดังนั้นจึงเป็นแนวทางที่ตรงไปตรงมาในการบริโภคโปรตีนไร้ไขมัน การยกเว้นสารปรุงแต่งสังเคราะห์และน้ำตาลที่เติมเข้าไปบ่งบอกถึงธรรมชาติที่ยังไม่ผ่านกระบวนการ ซึ่งได้รับการยืนยันเพิ่มเติมโดยการทดสอบโดยบุคคลที่สามอย่างอุตสาหะ เราคิดว่าเวย์โปรตีนไอโซเลทที่เลี้ยงด้วยหญ้า 100 percent ของ Transparent Labs เป็นผงโปรตีนที่ดีที่สุดโดยรวมสำหรับผู้สูงอายุ ใช้ส่วนผสมที่สะอาด ย่อยง่าย รสชาติดี และมีสารอาหารหลักที่ดีเยี่ยม

กรมอนามัยแนะนำให้ผู้ใหญ่หลีกเลี่ยงการบริโภคโปรตีนมากกว่าสองเท่าของปริมาณที่แนะนำต่อวัน (55 กรัมสำหรับผู้ชายและ 45 กรัมสำหรับผู้หญิง) อ่านฉลากของอาหารเสริมโปรตีนอย่างละเอียดเสมอ ปฏิบัติตามขนาดที่แนะนำ และคำนึงถึงแหล่งโปรตีนอื่นๆ ในอาหารของคุณ หากคุณกังวลว่าคุณอาจบริโภคโปรตีนมากเกินไป โปรดปรึกษาแพทย์ GP ของคุณ ใช่ หากเป็นผลิตภัณฑ์คุณภาพดีที่ผ่านการทดสอบโดยบุคคลที่สาม โดยมีน้ำตาลน้อยที่สุดและไม่มีสารเติมแต่งที่เป็นอันตราย ผงโปรตีนสามารถเข้ากับรูปแบบการรับประทานอาหารส่วนใหญ่และช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพ เพียงจำไว้ว่าผงโปรตีนเป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร ซึ่งหมายความว่าจะช่วยเพิ่มอาหารของคุณ อย่าลืมรับประทานโปรตีนทั้งอาหารโดยเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพก่อน ทำวิจัยเพื่อช่วยคุณเลือกตัวเลือกที่ปลอดภัยและหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่เป็นอันตรายในผงโปรตีน ดูการศึกษา เช่น การทบทวนในปี 2020 ในรายงานพิษวิทยา ซึ่งอธิบายทั้งการศึกษาโครงการฉลากสะอาด รวมถึงงานวิจัยจากรายงานผู้บริโภคที่ทดสอบผงโปรตีนเพื่อดูเนื้อหาในนั้นด้วย ซึ่งรวมถึงโลหะหนักด้วย ตรวจสอบส่วนผสมของอาหารเสริมหรือเครื่องดื่มโภชนาการก่อนซื้อ โปรตีนเชคจะช่วยให้คุณได้รับอาหารเสริม แต่โปรดทราบว่าเครื่องดื่มโภชนาการหลายชนิดสำหรับผู้สูงอายุได้เติมน้ำตาลเพื่อช่วยให้ผู้สูงอายุมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น การศึกษา 21 วันในผู้ชาย 12 คนที่มีอายุมัธยฐาน seventy five ปีแสดงให้เห็นว่าการเสริม NR 1 กรัมต่อวันจะช่วยเพิ่มระดับ NAD ในกล้ามเนื้อโครงร่างและลดระดับโปรตีนอักเสบ อย่างไรก็ตาม ผลลัพธ์เหล่านี้อาจถูกขัดขวางโดยความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (25) ความเป็นมา อาหารเสริมโปรตีนมักใช้โดยผู้สูงอายุที่เป็นโรคอ้วนลงพุง อย่างไรก็ตาม แม้จะได้รับความนิยม แต่ในปัจจุบันยังไม่มีหลักฐานที่ชัดเจนเกี่ยวกับประโยชน์ที่เป็นไปได้และผลเสียของการเสริมโปรตีนและการออกกำลังกายต่อโรคอ้วนซาร์โคพีนิก (SO)

การควบคุมอาหารแบบพิเศษและการแพ้อาหารจำนวนมากในปัจจุบันได้เพิ่มความต้องการอาหารที่เหมาะกับการควบคุมอาหาร คุณอาจติดตามวิถีชีวิตแบบวีแก้นและต้องการผงโปรตีนวีแก้น คุณอาจต้องการควบคุมปริมาณคาร์โบไฮเดรตและต้องการผงโปรตีนคาร์โบไฮเดรตต่ำ คุณต้องการที่จะปรับปรุงสุขภาพผิวของคุณหรือไม่? บางทีผงโปรตีนคอลลาเจนอาจเหมาะกับคุณ ไม่ว่าคุณจะรับประทานอาหารที่มีคาร์โบไฮเดรตต่ำ อาหารจากพืช หรือปราศจากกลูเตน เราก็มีผงโปรตีนที่จะช่วยให้คุณบรรลุเป้าหมายด้านสุขภาพได้ ข่าวดีก็คือหลังจากอายุ 50 ปี การได้รับโปรตีนคุณภาพสูงจากอาหารอย่างเพียงพอ ควบคู่ไปกับการออกกำลังกาย สามารถช่วยเอาชนะความต้านทานดังกล่าวได้ อย่างไรก็ตาม ดร.ดักลาส แพดดอน-โจนส์ ศาสตราจารย์ภาควิชาโภชนาการและการเผาผลาญที่สาขาการแพทย์มหาวิทยาลัยเท็กซัสในกัลเวสตัน กล่าวว่างานวิจัยของเขาแสดงให้เห็นว่าสำหรับคนที่ไม่ได้ออกกำลังกาย การสูญเสียกล้ามเนื้อสามารถเริ่มต้นได้เร็วกว่ามากในวัยกลางคน การไม่ออกกำลังกายร่วมกับการบริโภคโปรตีนต่ำ และการสูญเสียกล้ามเนื้ออย่างต่อเนื่องตามอายุเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

เครื่องดื่มโภชนาการอาจเป็นวิธีแก้ปัญหาหากคุณรู้สึกเบื่ออาหารหรือเคี้ยวหรือกลืนลำบาก เนื้อสัมผัสที่เย็นและเรียบเนียนช่วยให้เข้าถึงปริมาณแคลอรี่ในแต่ละวันได้ง่ายและสนุกสนานยิ่งขึ้น เมื่อคุณอายุมากขึ้น การทำอาหารอาจต้องใช้เวลามากขึ้นกว่าเดิม ขจัดความเครียดจากการยืนและเดินไปรอบๆ ห้องครัวของคุณ และเลือกดื่มเครื่องดื่มที่มีคุณค่าทางโภชนาการควบคู่กับอาหารที่จัดส่งถึงบ้าน มีตัวเลือกให้ซื้อกลับบ้านมากมาย หรือคุณสามารถทำเองที่บ้านโดยใช้ส่วนผสมเพียงไม่กี่อย่างก็ได้ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับทุกวัยและมีคุณค่าอย่างยิ่งเมื่ออายุมากขึ้น โปรตีนเป็นส่วนสำคัญของกระบวนการที่เติมพลังงานและนำออกซิเจนไปทั่วร่างกาย นอกจากนี้ยังช่วยสร้างแอนติบอดีที่ต่อสู้กับการติดเชื้อและความเจ็บป่วย และช่วยให้เซลล์แข็งแรงและสร้างเซลล์ใหม่ การสูงวัยใช้แนวทางเชิงรุกเพื่อรักษาชีวิตชีวาและสุขภาพที่ดี มีหลายส่วนที่เคลื่อนไหวเมื่อคุณเริ่มต้นและรักษาสุขภาพให้แข็งแรงจากการทำกิจกรรม เชื่อมต่อทางสังคม ท้าทายความคิดของคุณ และรับประทานอาหารที่สมดุลและมีคุณค่าทางโภชนาการ เรามาเริ่มพูดถึงความสำคัญของโปรตีนเมื่อคุณอายุมากขึ้นกันดีกว่า เมื่อจับคู่กับวิถีชีวิตที่ไม่ได้ใช้งาน จะทำให้พวกเขาเสี่ยงต่อกล้ามเนื้อเสื่อม การเคลื่อนไหวลดลง และการฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยช้าลง ดังนั้นจึงปลอดภัยที่จะกล่าวได้ว่าผู้สูงอายุที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นจะมีผลการรักษาที่ดีกว่า ผู้สูงอายุที่เป็นโรคเบาหวานควรมองหาเครื่องดื่มโปรตีนที่มีน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรตต่ำ ตัวเลือกที่ดีได้แก่ Premier Protein Clear, Glucerna Hunger Smart Shake และ Orgain Organic Protein Plant-Based Shake

ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างโปรตีนจากสัตว์และพืชคือความหลากหลายของกรดอะมิโนที่มีอยู่ แหล่งที่มาจากสัตว์ถือว่า “สมบูรณ์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนทั้ง 9 ชนิดในปริมาณที่เพียงพอที่ร่างกายจะต้องได้รับจากอาหาร ผงโปรตีนของแลดเดอร์มีเวย์โปรตีนไอโซเลทซึ่งเป็นแหล่งโปรตีนเข้มข้น เป็นหนึ่งในปริมาณโปรตีนที่สูงกว่า โดยมี 26 กรัมต่อมื้อ สิ่งนี้น่าจะเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตสเนื่องจากมีแลคโตสต่ำเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีนเข้มข้น การให้บริการแต่ละครั้งยังมีแคลเซียม 12% แต่ละหน่วยบริโภคมีโปรตีน 25 กรัมจากเวย์โปรตีนไอโซเลท เนื่องจากเป็นเวย์ที่แยกได้และไม่มีสมาธิ ปริมาณคาร์โบไฮเดรตจึงต่ำมาก เพียง 1 กรัมต่อหนึ่งมื้อ ดังนั้นจึงควรเหมาะสำหรับผู้ที่แพ้แลคโตส สิ่งหนึ่งที่ควรทราบคือรูปภาพบรรจุภัณฑ์บางภาพมีฉลากที่ได้รับการรับรองจาก NSF แต่ผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีอยู่ในเว็บไซต์ NSF Certified for Sport การบริโภคเวย์โปรตีนหลังออกกำลังกายได้รับการพิสูจน์แล้วว่าส่งเสริมการฟื้นตัวและเพิ่มประสิทธิภาพได้อย่างมีประสิทธิภาพ ดังนั้นจึงแนะนำเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงสำหรับนักกีฬา นอกจากนี้เรายังชอบที่ผงโปรตีนนี้มีโซเดียมต่ำ โดยมีเพียง 5% ของ DV นอกจากนี้ยังเป็นแหล่งแคลเซียมที่ดีด้วย โดยมี 10% ของ DV และรสช็อกโกแลตเนยถั่วที่เราทดสอบก็มี 6% ของ DV สำหรับธาตุเหล็ก วิตามินดี และโพแทสเซียม

ก่อตั้งโดย Arnold Schwarzenegger และ Lebron James คุณคาดหวังว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อการกีฬาของ Ladder จะอยู่ในอันดับต้นๆ ของเกม และในความเห็นของเรา พวกมันค่อนข้างใกล้เคียงกัน! Lauren Strong นักเขียนจากทีมงาน GGR ให้คะแนน Ladder Whey Protein four.thirteen จาก 5 คะแนน ซึ่งพูดถึงรสชาติและการละลายได้ดี Nutricost Whey Concentrate มีห้ารสชาติที่แตกต่างกัน รวมถึงรสที่ไม่ปรุงแต่งด้วย เวย์ปรุงรสแต่ละสูตรจะได้รับ 4 เต็ม 5 สำหรับการกำหนดสูตร เนื่องจากมีการเพิ่มส่วนผสมสังเคราะห์ในการปรุงแต่งรส อย่างไรก็ตาม ตัวเลือกที่ไม่ปรุงแต่งก็ไม่มีรสชาติสังเคราะห์ หากคุณต้องการหลีกเลี่ยงส่วนผสมเหล่านั้น

แอนดรูว์ เชา รองประธานอาวุโสฝ่ายกิจการวิทยาศาสตร์และกฎระเบียบของสภาโภชนาการที่มีความรับผิดชอบ ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเสริมกล่าวว่าผงโปรตีนและเครื่องดื่มเป็นทางเลือกที่ปลอดภัยสำหรับวัยรุ่นและแม้แต่สตรีมีครรภ์ แต่เราพบว่าสินค้าบางชนิดมีฉลากเตือนว่าไม่เหมาะกับผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 18 ปี หรือสตรีมีครรภ์ควรปรึกษาแพทย์ก่อน ผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าวัยรุ่นที่ต้องการมีรูปลักษณ์เหมือนรูปปั้นที่พวกเขาเห็นในนิตยสารฟิตเนสนั้น มีความเสี่ยงเป็นพิเศษต่อข้อความทางการตลาด เพราะพวกเขามักจะติดใจคำมั่นสัญญาที่ว่า “มีความหวังในกระป๋อง” ได้ง่าย พวกเขามีแนวโน้มที่จะใช้ผลิตภัณฑ์มากเกินไป โดยสมมติว่าถ้าหนึ่งสกู๊ปดี สี่หรือห้าสกู๊ปจะดีกว่านี้ Dave Ellis จากโคโลราโดสปริงส์ รัฐโคโล ผู้มีประสบการณ์ 28 ปีในฐานะนักโภชนาการด้านกีฬาสำหรับวิทยาลัยและทีมนักกีฬามืออาชีพกล่าว . การศึกษาในปี 2548 ที่ตีพิมพ์ในกุมารเวชศาสตร์ซึ่งเป็นวารสารของ American Academy of Pediatrics พบว่าผงโปรตีนและเครื่องดื่มเชคเป็นอาหารเสริมที่ใช้กันมากที่สุดโดยผู้ที่มีอายุ 12 ถึง 18 ปี สำหรับเครื่องดื่มส่วนใหญ่ที่เราทดสอบ ระดับของสารหนู แคดเมียม ตะกั่ว และปรอทอยู่ในช่วงต่ำถึงปานกลาง ซึ่งเราสามารถตรวจพบได้เลย แต่ด้วยผลิตภัณฑ์ 3 รายการดังกล่าว ผู้บริโภคที่รับประทาน 3 หน่วยบริโภคต่อวันอาจต้องเผชิญกับระดับที่เกินขีดจำกัดสูงสุดสำหรับสารปนเปื้อน 1 หรือ 2 รายการในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เสนอโดยเภสัชตำรับของสหรัฐอเมริกา (USP) ซึ่งเป็นหน่วยงานที่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาลกลางซึ่งกำหนดมาตรฐานโดยสมัครใจสำหรับ ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ นักโภชนาการและผู้ฝึกสอนกล่าวว่าพวกเขามักจะเห็นคนที่รับประทานอาหารสามมื้อต่อวัน

ตัวอย่างเช่น การศึกษา 4 ปีในผู้สูงอายุ 443 คนแสดงให้เห็นว่าการเสริม CoQ10 และซีลีเนียมช่วยปรับปรุงคุณภาพชีวิตโดยรวม ลดการไปโรงพยาบาล และชะลอการเสื่อมสภาพทางร่างกายและจิตใจ (19) นอกเหนือจากเครื่องดื่มโปรตีนและผงที่อยู่ในตลาดมานานหลายปีแล้ว เรายังเห็นสินค้าอื่นๆ ที่ทำจากหรือเสริมโปรตีนด้วย เช่น พาสต้า ส่วนผสมอบ และซีเรียล ยาบางชนิด เช่น สเตียรอยด์ อาจเพิ่มความต้องการโปรตีนด้วย และหากคุณได้รับอาหารไม่เพียงพอ ร่างกายจะดึงมันออกจากกล้ามเนื้อของคุณ Mary Marian, RDN ผู้อำนวยการโครงการ Didactic Program in Dietetics แห่งมหาวิทยาลัยแอริโซนาในทูซอนกล่าว นั่นอาจทำให้สูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรงมากขึ้น

เวย์โปรตีนเป็นที่รู้จักในชื่อ “โปรตีนด่วน” ส่งผลให้กรดอะมิโนในเลือดเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วหลังมื้ออาหาร ซึ่งเชื่อกันว่าช่วยเพิ่มการสร้างกล้ามเนื้อ5 ​เวย์โปรตีนส่งกรดอะมิโนที่จำเป็นอย่างรวดเร็ว รวมกับความสามารถในการย่อยได้และการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ทำให้เป็นส่วนประกอบในอุดมคติในด้านโภชนาการทางการแพทย์ ซึ่งอาจชะลอการสูญเสียกล้ามเนื้อในผู้ป่วยที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาลและผู้ป่วยที่กำลังพักฟื้น ผลิตภัณฑ์ล่าสุดที่ Glanbia Nutritionals นำเสนอในกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีคือ AdvanPro™ AdvanPro™ เป็นสารละลายโปรตีนขนาดต่ำที่ผ่านการตรวจสอบทางการแพทย์แล้ว ซึ่งประกอบด้วยโปรตีนนมและลิวซีนที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพ ส่วนผสมนี้แสดงให้เห็นว่ากระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้คล้ายคลึงกับเวย์โปรตีนไอโซเลทขนาด 25 กรัม เนื่องจากความอยากอาหารลดลงของผู้สูงอายุและความต้องการโปรตีนคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์นี้จึงมีแนวโน้มที่จะตอบสนองวัตถุประสงค์ในการเพิ่มกล้ามเนื้อในร่างกาย แม้ว่าผลิตภัณฑ์บางอย่างจะมีผลข้างเคียงที่น่าสงสัยและผลลัพธ์ที่ไม่สำคัญ แต่ผู้บริโภคยังคงลงทุนในการรักษาเฉพาะที่สำหรับทุกสิ่งตั้งแต่ริ้วรอยไปจนถึงการกำจัดไขมันในร่างกาย อย่างไรก็ตาม วิทยาศาสตร์ยังคงพิสูจน์ต่อไปว่าความงามและสุขภาพที่แท้จริงต้องเริ่มต้นจากภายในด้วยการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่มีกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุที่จำเป็น

ปริมาณโปรตีนที่เพียงพอจะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ เช่น น้ำหนักตัว ระดับการออกกำลังกาย และปัญหาสุขภาพโดยเฉพาะ แนะนำให้ผู้สูงอายุปรึกษาแพทย์เพื่อกำหนดปริมาณที่เหมาะสม เมื่อเราอายุมากขึ้น ร่างกายของเราจะมีการเปลี่ยนแปลงหลายอย่าง รวมถึงมวลกล้ามเนื้อและความหนาแน่นของกระดูกลดลงตามธรรมชาติ สิ่งนี้ทำให้เป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุที่จะต้องใส่ใจกับการบริโภคโปรตีนของตนอย่างใกล้ชิด เนื่องจากโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดี ผงโปรตีนประเภทใดก็ได้ (ไข่ขาว ถั่ว เวย์ ฯลฯ) สามารถช่วยให้ผู้สูงอายุเพิ่มปริมาณโปรตีนได้ กล่าวอีกนัยหนึ่ง ตราบใดที่พวกเขารับประทานอาหารที่สมดุล การใช้ผงโปรตีนประเภทหนึ่งเหนืออีกประเภทหนึ่งก็ไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตามส่วนผสมมีความสำคัญ แค่ให้ Sure หนึ่งขวดเป็นมื้อเย็นไม่เพียงพอ ที่จริงแล้ว การพึ่งพาเครื่องดื่มเหล่านี้มากเกินไปอาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหาร เช่น ท้องร่วงได้ การแพ้แลคโตสจะเพิ่มขึ้นตามอายุเช่นกัน ดังนั้นการได้รับสารอาหารที่ทำจากโปรตีนนมอาจทำให้เกิดอาการท้องอืด คลื่นไส้ ท้องผูก หรือท้องร่วงได้ มองหาสูตรที่สอดคล้องกับข้อกังวลด้านอาหารและความไวต่ออาหารที่มีอยู่ ในบรรดาอาหารเสริมโปรตีนหลายชนิด มีเวย์ เคซีน ถั่วเหลือง และโปรตีนถั่ว ซึ่งเป็นโปรตีนที่พบได้ทั่วไปที่สุด แต่ละประเภทมีข้อดีและข้อเสียพิเศษของตัวเอง ดังนั้นเราต้องซื้อผลิตภัณฑ์ที่เหมาะกับความต้องการของแต่ละบุคคล ตัวอย่างเช่น เวย์โปรตีนจะถูกดูดซึมได้อย่างรวดเร็วโดยร่างกายและเหมาะสำหรับการฟื้นตัวหลังการออกกำลังกาย ในขณะที่เคซีนโปรตีนจะถูกย่อยอย่างช้าๆ และควรใช้ก่อนนอนมากกว่า

การบริโภคโปรตีนส่วนเกินผ่านอาหารเสริมอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ “บ่อยครั้งที่ฉันเห็นลูกค้าที่ได้รับโปรตีนมากมายจากอาหารของพวกเขา แล้วดื่มโปรตีนเชคสามแก้วนอกเหนือจากนั้น” เอริน ปาลินสกี้ นักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนและผู้ฝึกสอนส่วนตัวที่ผ่านการรับรองซึ่งได้เห็นผลลัพธ์ที่ไม่ดีกล่าว “การตัดกลับเป็นหนึ่งในคำแนะนำแรกๆ ที่ฉันให้พวกเขา” Kathy Burns นักพิษวิทยาและผู้ก่อตั้ง Sciencecorps ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้เชี่ยวชาญด้านวิทยาศาสตร์และการแพทย์ที่ไม่แสวงหากำไรในพื้นที่บอสตัน มีความกังวลเกี่ยวกับผลกระทบต่อสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นจากอาหารเสริมโปรตีนที่ลูกชายวัยมัธยมปลายของเธอและเพื่อนๆ ของเขาใช้กันอย่างแพร่หลาย เธอและเพื่อนร่วมงานได้ส่งตัวอย่างผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจำนวนเล็กน้อยเพื่อตรวจคัดกรองที่ห้องปฏิบัติการอิสระ เบิร์นส์กล่าวว่าสิ่งที่พวกเขาพบว่าทำให้พวกเขากังวล และเธอก็ติดต่อกับ Consumer Reports ปริมาณสารอาหารของโปรตีนผงจะแตกต่างกันอย่างมากระหว่างแบรนด์ต่างๆ บางชนิดแทบไม่มีน้ำตาล สารให้ความหวานเทียม หรือสารปรุงแต่งอื่นๆ คนอื่นมีมากขึ้น หากคุณกังวลเกี่ยวกับปริมาณน้ำตาลหรือแพ้ส่วนผสม เช่น สีผสมอาหาร เวย์ หรือน้ำตาลแอลกอฮอล์ โปรดอ่านฉลากก่อนตัดสินใจซื้อ คุณสามารถดูปริมาณน้ำตาลในการเสิร์ฟได้โดยดูจากน้ำตาลที่เติมไว้บนฉลาก ผงโปรตีนที่ผ่านการรับรอง Informed Choice นี้มีเพียงสามส่วนผสม ได้แก่ เวย์ที่เลี้ยงด้วยหญ้า โกโก้ดิบ และน้ำตาลมะพร้าว โดยมีโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อ มีน้ำตาลเพิ่มเพียง 3 กรัมต่อมื้อ ให้ความหวานที่เพียงพอและรสชาติอร่อย

หากคุณชอบบทความนี้เกี่ยวกับผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี อย่าลืมอ่านคำแนะนำฉบับสมบูรณ์ของเราเกี่ยวกับการสร้างกล้ามเนื้อหลังอายุ 50 ปี โปรตีนอาจมีความสำคัญต่อผลลัพธ์ของคุณ แต่การทุบโปรตีนไม่ได้ช่วยให้คุณแพ็คได้ กล้ามเนื้อหากการฝึกของคุณไม่ตรงจุด การฝึกความแข็งแกร่งยังเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดีและมีประโยชน์ ผู้สูงอายุต้องการโปรตีนต่อหนึ่งหน่วยบริโภคมากกว่าเมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใหญ่วัยหนุ่มสาว เพื่อเอาชนะการต่อต้านการกินอาหารตามวัย การตั้งเป้าไปที่โปรตีนคุณภาพ forty กรัมต่อมื้อเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมเพื่อให้แน่ใจว่ากล้ามเนื้อของคุณมีวัสดุก่อสร้างเพียงพอเสมอ ต้องใช้ลิวซีนกรดอะมิโนที่จำเป็น 2.7–3 กรัมต่อโปรตีนหนึ่งหน่วยบริโภค เพื่อให้การสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อมีประสิทธิภาพสูงสุด คุณต้องมีโปรตีนเคซีน forty seven กรัม โปรตีนถั่ว 48 กรัม หรือโปรตีนถั่วเหลือง fifty five กรัมเพื่อให้ได้ปริมาณดังกล่าว หากคุณไม่บริโภคอาหารที่ทำจากสัตว์และเวย์โปรตีนไม่อยู่ในภาพ คุณจะไม่สามารถเข้าถึงโปรตีนชนิดรวดเร็วใดๆ ได้ ในกรณีนั้น ให้ใช้ผงโปรตีนประเภทที่คุณเลือก ไม่ว่าจะเป็นถั่วเหลือง ถั่วลันเตา หรือโปรตีนที่เป็นมิตรกับมังสวิรัติอื่นๆ

โปรตีนเชคมักประกอบด้วยโปรตีนที่ได้มาจากแหล่งหนึ่งหรือหลายแหล่ง รวมถึงเวย์และเคซีน หรือโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วลันเตาหรือเมล็ดฟักทอง นอกจากนี้ยังอาจมีสารให้ความหวาน เช่น น้ำตาล หญ้าหวาน อากาเว หรือผลไม้พระ และอาจเสริมด้วยวิตามินหรือแร่ธาตุบางชนิดด้วย เวย์โปรตีนเป็นหนึ่งในโปรตีนที่ใช้กันมากที่สุดและเหมาะที่สุดสำหรับการใช้งานในแต่ละวัน ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและย่อยง่าย ช่วยเพิ่มพลังงานและลดระดับความเครียดได้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบความแตกต่างระหว่างผงโปรตีนที่มีอยู่ รวมถึงวิธีที่พวกมันเทียบกับแหล่งโปรตีนในอาหารทั้งหมด Kate Patton นักโภชนาการที่ลงทะเบียน, MEd, RD, CSSD, LD กล่าว

ความหลากหลายที่กว้างขวางนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าผู้สูงอายุและคนอื่นๆ สามารถค้นหาผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับเป้าหมายด้านสุขภาพ ข้อจำกัดด้านอาหาร หรือความชอบส่วนบุคคล ทำให้การเสริมโปรตีนตรงไปตรงมาและสนุกสนาน เคซีนเป็นโปรตีนหลักที่คุณได้รับจากนมและขึ้นชื่อในด้านคุณสมบัติการย่อยช้า ทำให้เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับแหล่งโปรตีนในเวลากลางคืน มันจะปล่อยกรดอะมิโนไปยังกล้ามเนื้อของคุณอย่างต่อเนื่องในขณะที่คุณนอนหลับ ธรรมชาติที่ก่อตัวเป็นเจลยังช่วยให้แน่ใจว่าได้รับสารอาหารเป็นเวลานาน ทำให้เป็นที่ชื่นชอบสำหรับผู้ที่ต้องการป้องกันการสลายตัวของกล้ามเนื้อเป็นเวลานานโดยไม่มีอาหาร เป็นอีกครั้งที่ Transparent Labs นำเสนอผงโปรตีนเคซีน ซึ่งเป็นการสร้างมาตรฐานสำหรับผู้สูงอายุในการค้นหาแหล่งเคซีนระดับสูง ตัวเลือกนี้อัดแน่นไปด้วยโปรตีนแข็ง 25 กรัมต่อมื้อ และไม่มีน้ำตาลและสารปรุงแต่งใดๆ เพื่อให้แน่ใจว่าจะได้รับการบริโภคที่บริสุทธิ์ ตามปกติแล้ว มันได้รับการตรวจสอบโดยการทดสอบของบุคคลที่สาม ดังนั้นความถูกต้องของมันจึงไม่ต้องสงสัยเลย

ผลิตภัณฑ์นี้เป็นทางเลือกที่รอบรู้ อัดแน่นไปด้วยสารอาหารที่จำเป็นซึ่งสนับสนุนกล้ามเนื้อ ระบบย่อยอาหาร กระดูก และสุขภาพโดยรวม จัดเตรียมได้ง่าย และรสวานิลลาก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้บางรายพบว่าเนื้อสัมผัสมีความหยาบเล็กน้อย และไม่เหมาะสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองหรือนม เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์แม้จะมีราคาแพงกว่า แต่จะถูกย่อยล่วงหน้าและดูดซึมได้ง่ายกว่า แบบฟอร์มนี้สามารถเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีปัญหาทางเดินอาหาร ช่วยให้มั่นใจว่าพวกเขาจะได้รับสารอาหารที่จำเป็นโดยไม่รู้สึกไม่สบายจากอาการอาหารไม่ย่อย ในการเลือกโปรตีนผงสำหรับผู้สูงอายุ การทำความเข้าใจชนิดโปรตีนที่มีอยู่เป็นสิ่งสำคัญ ประเภทที่พบมากที่สุด ได้แก่ เวย์ เคซีน ถั่วเหลือง และเวย์ไฮโดรไลซ์ ซึ่งแต่ละชนิดมีคุณสมบัติเฉพาะตัวที่ตอบสนองความต้องการที่แตกต่างกัน

การบูรณาการอาหารเสริมโปรตีนเข้ากับกิจวัตรประจำวันของผู้สูงอายุสามารถทำได้หลายวิธีเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ นอกเหนือจากการสนับสนุนสุขภาพของกล้ามเนื้อแล้ว โปรตีนยังมีบทบาทสำคัญในการรักษาความหนาแน่นและความแข็งแรงของกระดูกอีกด้วย การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอสามารถช่วยลดความเสี่ยงของกระดูกหักและโรคกระดูกพรุน ซึ่งเป็นข้อกังวลทั่วไปสำหรับผู้สูงอายุ คำตอบขึ้นอยู่กับความชอบด้านอาหารของคุณ บางทีคุณอาจเป็นมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ มาดูอาหารเสริมโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุกันดีกว่า มวลกล้ามเนื้อลดลงเป็นเรื่องปกติเมื่ออายุมากขึ้น ทำไม การขาดกิจกรรมและฮอร์โมนที่ลดลง เช่น ฮอร์โมนเพศชายเป็นปัจจัยที่มีส่วนทำให้เกิด หากคุณล้มหรือเจ็บป่วย การกลับสู่ระดับการทำงานเดิมอาจต้องใช้ความพยายามอย่างมาก และบางคนก็ถอยกลับ และจะอ่อนแอลงเมื่อเวลาผ่านไป การสูญเสียกล้ามเนื้อเมื่ออายุมากขึ้นเรียกว่าภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย (Sarcopenia) ความงามของผงโปรตีนคือความสามารถรอบด้าน ผงโปรตีนที่ดีสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะที่ไม่ปรุงรสสามารถเติมลงในสูตรอาหารได้หลากหลายโดยไม่ต้องเปลี่ยนรสชาติหรือเนื้อสัมผัส โปรตีนเชคที่ทำจากผงโปรตีนสามารถปรับแต่งให้เหมาะกับความต้องการและความชอบส่วนตัวได้ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องรับมือกับความไม่ชอบอาหาร ผู้สูงอายุมักรับประทานยาหลายชนิด ซึ่งอาจส่งผลต่อความอยากอาหารและส่งผลต่อการดูดซึมสารอาหาร ผลข้างเคียงของยาอาจทำให้เกิดอาการคลื่นไส้ ความอยากอาหารลดลง และปัญหาทางเดินอาหาร ซึ่งทั้งหมดนี้อาจทำให้ผู้สูงอายุรับประทานโปรตีนให้เพียงพอได้ยาก ผลกระทบเหล่านี้อาจส่งผลให้การบริโภคอาหารโดยรวมลดลง หรือหลีกเลี่ยงอาหารที่มีโปรตีนสูง ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดการขาดโปรตีนและความไม่สมดุลทางโภชนาการ

สำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการควบคุมน้ำหนัก ไม่ว่าจะเป็นการป้องกันโรคอ้วนหรือจัดการกับการลดน้ำหนักโดยไม่ได้ตั้งใจ เครื่องดื่มโภชนาการสามารถควบคุมปริมาณแคลอรี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ขณะเดียวกันก็มั่นใจได้ว่าพวกเขายังคงได้รับสารอาหารที่จำเป็น ปริมาณที่กำหนดเหล่านี้สามารถจัดการความต้องการโปรตีนในแต่ละวันได้ และเป็นทางเลือกที่ดีในการควบคุมอาหารที่สมดุล การผสมผสานโปรตีนเสริมเข้ากับอาหารอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อสุขภาพและคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุ ประโยชน์ต่างๆ ได้แก่ มวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่ดีขึ้น สุขภาพกระดูกดีขึ้น และการฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรือการผ่าตัดดีขึ้น ด้วยเหตุผลหลายประการ รวมถึงความอยากอาหารลดลงและข้อจำกัดด้านอาหาร ผู้สูงวัยจำนวนมากประสบปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านอาหารเพียงอย่างเดียว นี่คือจุดที่การเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุเข้ามามีบทบาท โดยนำเสนอวิธีที่สะดวกและมีประสิทธิภาพเพื่อให้แน่ใจว่าได้รับโปรตีนอย่างเพียงพอ น่าเสียดายที่ยังขาดข้อมูลเกี่ยวกับความต้องการทางโภชนาการของผู้สูงอายุ และยิ่งไปกว่านั้น ยังเป็นหัวข้อถกเถียงกันอย่างเข้มข้น อย่างไรก็ตาม เรารู้ว่าการบริโภคโปรตีนต่ำในผู้สูงอายุมีความสัมพันธ์กับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หรือการสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อไร้ไขมัน ไม่ต้องสงสัยเลยว่าการดูแลให้ได้รับโปรตีนจากอาหารอย่างเพียงพอเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้สูงอายุ และด้วยตัวเลือกอันดับต้นๆ เหล่านี้ การค้นหาเครื่องดื่มโปรตีนที่ดีที่สุดจึงกลายเป็นเรื่องง่าย อาหารเสริมโปรตีนเหล่านี้เป็นมากกว่าแค่ผง เป็นเครื่องดื่มโปรตีนที่จำเป็นสำหรับผู้สูงอายุ ส่งเสริมสุขภาพและความมีชีวิตชีวาในช่วงปีทองของพวกเขา การเผาผลาญที่ช้าลงเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่เกี่ยวข้องกับอายุ ผงโปรตีนสามารถกระตุ้นได้ การบริโภคโปรตีนจะช่วยเพิ่มผลความร้อนของร่างกาย ซึ่งหมายถึงการเผาผลาญแคลอรี่มากขึ้นในระหว่างการย่อยอาหาร สำหรับผู้สูงอายุ นี่หมายถึงการจัดการน้ำหนักตัวที่ดีขึ้นและการลดน้ำหนักที่อาจเกิดขึ้น ทั้งหมดนี้ช่วยให้คุณรักษาหรือสร้างมวลกล้ามเนื้อไร้ไขมันได้

เราทุกคนอาจมีสมาชิกในครอบครัวที่สูญเสียอิสรภาพและความสามารถในการดูแลตัวเองเมื่ออายุมากขึ้น น่าเสียดายที่มันเป็นวงจรที่เลวร้าย ยิ่งเราทำน้อยเท่าไร เราก็ทำไม่ได้น้อยลงเท่านั้น ยิ่งไปกว่านั้น มันไม่ได้ช่วยอะไรที่เรามักจะสูญเสียความอยากอาหารเมื่ออายุมากขึ้น [16] กิจกรรมที่น้อยลงร่วมกับการบริโภคสารอาหารที่ไม่เพียงพอสามารถลดมวลกล้ามเนื้อได้อย่างมาก เพิ่มโอกาสที่จะเกิดภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ภาวะโภชนาการไม่เพียงพอ และภาวะทุพโภชนาการในผู้สูงอายุ ประมาณ 45% ของผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่ที่บ้าน และ 80–100% ของผู้ที่อาศัยอยู่ในสถานรับเลี้ยงเด็กมีภาวะขาดสารอาหาร [1] เป็นไปได้ไหมที่เราสามารถพลิกกลับแนวโน้มเหล่านี้ได้เพียงแค่จัดลำดับความสำคัญของโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ? สุดท้ายสำหรับอาหารที่มีโปรตีนสูงคืออาหารเช้าหลัก นั่นก็คือ ไข่ ไข่ต้มสุกขนาดใหญ่ใบเดียวมีแคลอรี่ 78 และมีโปรตีนหกกรัม พิสูจน์อีกครั้งว่าบางครั้งสิ่งที่ดีที่สุดก็มาในบรรจุภัณฑ์ขนาดเล็ก ไข่ราคาไม่แพงและเตรียมง่ายให้ประโยชน์ต่อสุขภาพมากมาย นอกเหนือจากปริมาณโปรตีนสูง สำหรับผู้สูงอายุ อาหารที่มีโปรตีนสูงควบคู่กับการออกกำลังกายเป็นวิธีที่ดีเยี่ยมในการรักษามวลกล้ามเนื้อและน้ำหนักที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจะช่วยรักษากิจกรรมในชีวิตประจำวันและป้องกันการเจ็บป่วยเรื้อรัง เช่น โรคเบาหวาน ปริมาณโปรตีนที่เหมาะสมสามารถมีส่วนสำคัญต่อสุขภาพโดยรวมของคุณได้ โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานหลายอย่างในร่างกาย โปรตีนไม่เพียงสนับสนุนการสร้างมวลกล้ามเนื้อของเราเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ร่างกายซ่อมแซมเนื้อเยื่อและเซลล์ สร้างอิมมูโนโกลบูลินและแอนติบอดีเพื่อต่อสู้กับการติดเชื้อ และกระตุ้นปฏิกิริยาเมตาบอลิซึม เช่น การย่อยอาหารเพื่อผลิตพลังงาน นอกจากนี้ยังสร้างฮอร์โมน เช่น อินซูลิน ซึ่งมีโครงสร้างในร่างกาย เช่น กระดูกและคอลลาเจน ปรับสมดุลของของเหลวและ pH ตลอดจนขนส่งสารอาหารไปทั่วร่างกาย เช่น น้ำตาลในเลือดและคอเลสเตอรอล

Protein supplements for the elderly

กรดอะมิโนในอาหารเสริมโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ ซึ่งจำเป็นต่อการรักษาความแข็งแรงและการทำงานของกล้ามเนื้อ โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ ผงโปรตีนเป็นเครื่องมือที่สามารถช่วยต่อสู้กับภาวะทุพโภชนาการซึ่งเป็นปัญหาสำคัญในหมู่ผู้สูงอายุ โดยเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ตามลำพังหรืออยู่ในสถานดูแลระยะยาว ภาวะทุพโภชนาการอาจทำให้น้ำหนักลด มวลกล้ามเนื้อน้อย (การสูญเสียกล้ามเนื้อ) และเพิ่มความเสี่ยงต่อภาวะแทรกซ้อนทางการแพทย์ การเพิ่มโปรตีนเชคลงในอาหารของพวกเขา หรือโดยการผสมผงโปรตีนในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต และสูตรอาหารอื่นๆ ผู้สูงอายุจะสามารถเพิ่มแคลอรี่และปริมาณโปรตีนได้อย่างง่ายดาย ในการเลือกโปรตีนผง ผู้สูงอายุควรคำนึงถึงภาวะสุขภาพ ความต้องการอาหาร และความชอบส่วนตัวด้วย อาหารเสริมบางชนิดมีส่วนผสมเพิ่มเติม เช่น วิตามินและแร่ธาตุ ไฟเบอร์ หรือโปรไบโอติก ซึ่งอาจเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพบางประการ ผู้สูงอายุควรพิจารณาประเภทของผงโปรตีนที่เหมาะกับตนเองมากที่สุด ตัวอย่างเช่น คนที่แพ้แลคโตสอาจชอบผงโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเหลืองหรือถั่วลันเตา การอ่านฉลากอย่างละเอียดและมองหาส่วนผสมคุณภาพสูงที่ปราศจากสารปรุงแต่งที่เป็นอันตรายก็เป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน Muscle Milk เป็นเครื่องดื่มที่อุดมด้วยโปรตีนที่ออกแบบมาเพื่อรองรับการฟื้นฟูและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ ประกอบด้วยโปรตีน 25 กรัมต่อมื้อและอุดมไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็น แม้ว่าจะไม่ได้วางตลาดสำหรับผู้สูงอายุโดยเฉพาะ แต่ก็อาจเป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการรักษาความแข็งแรงของกล้ามเนื้อโดยเป็นส่วนหนึ่งของการรับประทานอาหารประจำวัน เมื่อเลือกผงโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องแน่ใจว่าโปรตีนนั้นมีคุณค่าทางโภชนาการสูง หลักการทั่วไปที่ดีคือเลือกใช้ผงที่ให้โปรตีนอย่างน้อย 20 กรัมต่อมื้อ เพื่อให้แน่ใจว่าเพียงแค่เขย่าหรือเติมอาหารเพียงครั้งเดียว ผู้สูงอายุก็สามารถได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวัน ช่วยสนับสนุนมวลกล้ามเนื้อ และส่งเสริมสุขภาพโดยรวม แนวทางของรัฐบาลกลางแนะนำให้ผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีส่วนใหญ่บริโภคโปรตีนอย่างน้อย zero.eight กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน อย่างไรก็ตาม นี่เป็นปริมาณขั้นต่ำที่คุณต้องมีเพื่อหลีกเลี่ยงการขาดสารอาหาร และผู้เชี่ยวชาญหลายคนกล่าวว่าเพื่อสุขภาพที่ดี คุณควรตั้งเป้าหมายให้สูงขึ้นอีกหน่อย เมื่อคุณอายุมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณอายุ 65 ปีขึ้นไป คุณจะต้องบริโภคอาหารมากกว่าปริมาณที่แนะนำเพื่อรักษากล้ามเนื้อของคุณ Katie Dodd นักโภชนาการที่ลงทะเบียนและเป็นผู้ก่อตั้งบล็อก Geriatric Dietitian กล่าว

การศึกษาในหลอดทดลองแสดงให้เห็นว่าอัลฟาโทโคฟีรอลป้องกันการฝ่อของเซลล์กล้ามเนื้อและเพิ่มอัตราการรอดชีวิตของไมโอทูบ (89) และส่วนที่อุดมด้วยโทโคไตรอีนอลจะช่วยชะลอการแก่ของเซลล์กล้ามเนื้อโดยการเพิ่มความสามารถในการสร้างเซลล์ใหม่ (90) วิตามินอีมีส่วนช่วยในการฟื้นตัวของเยื่อหุ้มเซลล์ myogenic และมีผลการรักษาเซลล์กล้ามเนื้อ (91) แม้ว่าจำเป็นต้องมีการศึกษาเพิ่มเติมเพื่อยืนยันกลไกที่เกี่ยวข้อง ในการศึกษาแบบตัดขวาง พบความสัมพันธ์เชิงบวกที่มีนัยสำคัญระหว่างการบริโภควิตามินอีที่เพิ่มขึ้นในอาหารกับดัชนีมวลกล้ามเนื้อโครงร่าง สถานะความหนาแน่นของมวลกระดูก และความเสี่ยงของกระดูกสะโพกและสะโพกหักโดยรวมในชายและหญิงวัยกลางคนและสูงอายุ โดยมีผลกระทบ อยู่ระหว่าง 0.88 ถึง 1.91% (92) ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารทางช่องปากพร้อมดื่ม (ONS) นำเสนอวิธีแก้ปัญหาในทางปฏิบัติเพื่อเพิ่มการบริโภคโปรตีน มีบทบาทสำคัญในการสนับสนุนความต้องการด้านอาหารของผู้ป่วยอาการวิกฤต ผู้ที่อยู่ในระยะพักฟื้น และผู้สูงอายุที่เสี่ยงต่อภาวะทุพโภชนาการ เพื่อแก้ไขปัญหาการขาดสารอาหารอย่างมีประสิทธิภาพ ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้รับประทานอาหารมื้อเล็กๆ ที่อัดแน่นด้วยสารอาหารที่ให้แคลอรีสูงและมีโปรตีนสูงเป็นประจำ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเหล่านี้มักได้รับปริมาณโปรตีนจากเคซีน ซึ่งเป็นโปรตีนจากนมที่ย่อยช้าซึ่งให้กรดอะมิโนที่ปล่อยออกมาอย่างต่อเนื่อง สุขภาพที่ล้มเหลวอาจทำให้ผู้สูงอายุหงุดหงิดได้ ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารบางชนิดสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุชะลอและชะลออาการมวลกล้ามเนื้อน้อยได้ อาหารเสริมโปรตีน เช่น ผงและเชค สามารถให้สารอาหารที่จำเป็นแก่ผู้สูงอายุเพื่อป้องกันกล้ามเนื้อลีบจากภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรตีน โดยเฉพาะเวย์โปรตีน เหมาะสำหรับผู้สูงอายุที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การเพิ่มโปรตีนเสริมลงในอาหารจะทำให้กล้ามเนื้อได้รับอาหารที่จำเป็นต่อการรักษามวลกล้ามเนื้อเมื่ออายุมากขึ้น ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยซึ่งเป็นการสูญเสียกล้ามเนื้อตามธรรมชาติตามวัย จะทำให้ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อลดลง และทำให้เกิดความอ่อนแอในผู้ที่มีอายุ 30 ปีขึ้นไป การเสริมด้วยโปรตีนชนิดดี เช่น เวย์โปรตีนและกรดอะมิโน สามารถช่วยปรับปรุงมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในผู้สูงอายุได้

พ่อครัวของเราใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงเท่านั้น ซึ่งมักจะมาจากเกษตรกรในท้องถิ่น และสามารถตอบสนองความต้องการด้านอาหาร เช่น อาหารโซเดียมต่ำ ชุมชนของเรามีห้องรับประทานอาหารสไตล์ร้านอาหารที่ไม่ธรรมดาและร้านอาหารขนาดเล็กที่สดใหม่ในสถานที่ซึ่งสามารถตอบสนองความต้องการด้านโภชนาการของคุณได้ แม้ว่าวิตามินเหล่านี้จะมีประโยชน์ แต่คุณไม่จำเป็นต้องใช้ทั้งหมดพร้อมกัน การรวมวิตามินมากเกินไปอาจเป็นอันตรายต่อการผสมยาได้ ก่อนที่จะสลับยาหรือการบริโภคอาหารเสริมใดๆ ควรปรึกษาแพทย์ของคุณ หลังจากหกสัปดาห์ดังกล่าว ผู้เข้ารับการทดลองยังคงรับประทานอาหารเสริม (และยาหลอก) ขณะเดียวกันก็ดำเนินโปรแกรมการฝึกออกกำลังกายแบบก้าวหน้าเป็นเวลา 12 สัปดาห์ ซึ่งประกอบด้วยการฝึกแบบมีแรงต้านและการฝึกแบบช่วงความเข้มข้นสูง ฉันเคยเห็นคุณปู่ของเขาเมื่อไม่นานมานี้ แม้ว่าเขาจะแข็งแรงและเฉียบแหลม แต่ฉันก็ยังกังวลเกี่ยวกับน้ำหนักที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดของเขา เพื่อนของฉันบอกว่าเขากินเก่ง แต่ฉันสงสัยว่าเขาอาจจะได้รับแคลอรีไม่เพียงพอเพราะเขาพยายามกินเพราะฟันหายไปและไม่ยอมใส่ฟันปลอม

ที่ CB Suplements เรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับสิทธิพิเศษในการช่วยให้ลูกค้าอาวุโสของเราได้สัมผัสประสบการณ์ปีที่ดีที่สุดของชีวิตที่รู้สึกเหมือนเป็นดาราดัง รีวิวนี้อัปเดตครั้งล่าสุดเมื่อเดือนกันยายน 2023 หากคุณมีคำถาม ข้อเสนอแนะสำหรับรีวิวในอนาคต หรือพบสิ่งใดที่มีการเปลี่ยนแปลงราคาหรือห้องว่าง โปรดติดต่อที่ อันนี้ผสมผสานกันเหมือนความฝันจนกลายเป็นเชคที่นุ่มนวลและจิบได้มาก เราชอบรสช็อกโกแลตซึ่งค่อนข้างละเอียดอ่อนและไม่หวานเกินไป

บางคนทานคอลลาเจนเพื่อสุขภาพข้อต่อและบรรเทาอาการปวดข้อ การทบทวนอย่างเป็นระบบที่เผยแพร่ในปี 2021 พบว่าการเสริมคอลลาเจนช่วยลดอาการปวดข้อ ปรับปรุงการทำงานของข้อต่อ และลดความจำเป็นในการรักษาทางเลือกได้อย่างมีประสิทธิภาพ ผลลัพธ์เหล่านี้เด่นชัดเป็นพิเศษเมื่อผสมผสานการเสริมคอลลาเจนเข้ากับโปรแกรมการฟื้นฟูสมรรถภาพการออกกำลังกาย ในที่สุด การทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาเพื่อตรวจสอบผลของการเสริมคอลลาเจนต่อการแก่ของผิว พบว่าคอลลาเจนไฮโดรไลซ์ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ความยืดหยุ่น และริ้วรอยของผิว ผู้เขียนสรุปว่าการทานคอลลาเจนไฮโดรไลซ์เป็นเวลาอย่างน้อย 90 วันช่วยลดความชราของผิวได้อย่างมีประสิทธิภาพ การศึกษาแนะนำว่าการบริโภคโปรตีน (เช่น จากอาหารเสริมคอลลาเจน) ก่อนนอนจะช่วยกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ เมื่อรวมกับการออกกำลังกายตอนเย็น อัตราการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อจะเพิ่มขึ้นอีก อย่างไรก็ตาม มีการศึกษาจำนวนมากใช้ปริมาณโปรตีนขั้นต่ำ 20 กรัมก่อนนอน NativePath Collagen PM มีโปรตีนเพียง 10 กรัมต่อโดส ดังนั้นอาจไม่เพียงพอที่จะสังเกตเห็นผลต่อการเจริญเติบโตและการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ การศึกษาจำนวนมากได้ตรวจสอบผลกระทบของเมลาโทนินต่อการนอนหลับ การทบทวนอย่างเป็นระบบและการวิเคราะห์เมตาล่าสุดที่ประเมินผลลัพธ์ของการทดลองแบบสุ่มและมีการควบคุม 23 รายการ พบว่าการเสริมเมลาโทนินช่วยปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับในผู้ใหญ่อย่างมีนัยสำคัญ แม้ว่าเมลาโทนินจะปลอดภัยสำหรับการใช้งานในระยะสั้น แต่ยังขาดการวิจัยเกี่ยวกับการเสริมเมลาโทนินในระยะยาว นอกจากนี้ แม้ว่าเมลาโทนินจะมีประโยชน์ในการรักษาอาการนอนไม่หลับชั่วคราวหรืออาการเจ็ทแล็ก แต่ American College of Physicians แนะนำให้การบำบัดพฤติกรรมทางปัญญาเป็นวิธีการรักษาอันดับแรกสำหรับการนอนไม่หลับเรื้อรัง หากคุณวางแผนที่จะเสริมเมลาโทนินในระยะยาว คุณควรปรึกษาแพทย์ก่อนดำเนินการดังกล่าว สาเหตุที่พบบ่อยที่สุดของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยคือกระบวนการชราตามธรรมชาติ คุณจะค่อยๆ เริ่มสูญเสียมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงในช่วงอายุ 30 หรือ 40 ปี กระบวนการนี้จะเริ่มขึ้นในช่วงอายุ 65 ถึง eighty ปี อัตราจะแตกต่างกันไป แต่คุณอาจสูญเสียมวลกล้ามเนื้อได้มากถึง 8% ในแต่ละทศวรรษ ทุกคนสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเมื่อเวลาผ่านไป แต่ผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยจะสูญเสียมวลกล้ามเนื้อเร็วกว่า หากมีสิ่งหนึ่งที่คุณสามารถทำได้เพื่อปรับปรุงสุขภาพของคุณและลดความเสี่ยงของการเจ็บป่วยเรื้อรังบางอย่าง คุณจะทำหรือไม่ การรับประทานอาหารที่มีโปรตีนน้อยและไร้ไขมันจะทำให้สุขภาพของคุณดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับสารอาหารที่ถูกต้อง บทความนี้เจาะลึกถึงความสำคัญของคนรุ่นเบบี้บูมเมอร์และผู้สูงอายุที่ได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหาร และอาหารประเภทใดที่เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีที่สุด

ผู้เป็นโรคไตอาจต้องการโปรตีนน้อยลงจริงๆ สิ่งสำคัญคือต้องพูดคุยกับแพทย์และ/หรือนักโภชนาการผู้สูงอายุเพื่อพิจารณาความต้องการส่วนบุคคลของคุณ Kefir มอบสิ่งที่ดีที่สุดจากทั้งสองโลก ผลิตภัณฑ์นมหมักนี้มีโปรไบโอติก แมกนีเซียม แคลเซียม วิตามินดี และโปรตีน อีกทั้งยังย่อยง่าย ในหม้อขนาดใหญ่ ละลายเนยด้วยไฟอ่อน เพิ่มมาร์ชเมลโลว์และคนให้เข้ากันจนส่วนผสมเนียน นำหม้อออกจากเตา แล้วใส่ผงโปรตีนลงไป ใส่ข้าวเกรียบลงไป ผสมให้เข้ากัน โอนส่วนผสมลงในกระทะทาน้ำมันขนาด 9×13 นิ้ว ปล่อยให้โปรตีนไรซ์คริสปีทรีตพักไว้ 30 นาทีก่อนรับประทานอาหาร ซึ่งอาจนำไปสู่ภาวะ dysbiosis ในลำไส้หรือความไม่สมดุลของจุลินทรีย์ในลำไส้ โรคลำไส้แปรปรวนเป็นตัวขับเคลื่อนชั้นนำของการอักเสบและก่อให้เกิดโรคเรื้อรังหลายประเภท รวมถึงโรคลำไส้อักเสบ (IBD) โรคอ้วน เบาหวานประเภท 1 และมะเร็งลำไส้ใหญ่ โดยรวมแล้ว หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมที่ปลอดภัยและปราศจากสารกระตุ้นเพื่อส่งเสริมสุขภาพสมองและความจำ Natrol Cognium Extra Strength Tablets อาจเป็นตัวเลือกที่ดี หากคุณกำลังมองหาอาหารเสริมที่สนับสนุนสุขภาพสมองและความจำ Natrol Cognium Extra Strength Tablets อาจเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ

Andrew Shao รองประธานอาวุโสฝ่ายวิทยาศาสตร์และกำกับดูแลของ Council for Responsible Nutrition ซึ่งเป็นกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารเสริมกล่าวว่าไม่มีคำว่าบริโภคโปรตีนมากเกินไป ตราบใดที่คุณได้รับสารอาหารอื่นๆ ในอาหารของคุณด้วย การสัมผัสกับสารพิษพร้อมๆ กันอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อสุขภาพ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพวกมันมุ่งเป้าไปที่อวัยวะหรือระบบเดียวกัน เช่นเดียวกับโลหะบางชนิดที่เราตรวจพบ ตามข้อมูลของ Harbut เขากล่าวว่านี่เป็นผลมาจากการทำงานร่วมกัน ซึ่งหมายความว่าผลกระทบของสารพิษสองชนิดร่วมกันอาจมากกว่าผลของผลรวมของทั้งสองชนิดด้วยซ้ำ และยังไม่มีการวิจัยเพียงพอที่จะระบุได้ว่าสิ่งนั้นเกิดขึ้นจากการสัมผัสหลายครั้งจนถึงเท่ากันหรือไม่ ปริมาณโลหะหนักเหล่านั้นค่อนข้างต่ำ “นี่เป็นโลหะที่มีพิษสูงและถึงแม้มีบางกรณีที่จำเป็นต้องชั่งน้ำหนักการตัดสินใจกับความเสี่ยงที่เกี่ยวข้อง การยอมรับว่าคุณต้องสัมผัสกับแคดเมียมในเครื่องดื่มโปรตีนของคุณหลังออกกำลังกาย ไม่ใช่หนึ่งในนั้นอย่างแน่นอน Michael Harbut, M.D. แคดเมียมทำให้เกิดความกังวลเป็นพิเศษเพราะมันสะสมและอาจทำลายไต ซึ่งเป็นอวัยวะเดียวกับที่อาจได้รับความเสียหายจากการบริโภคโปรตีนที่มากเกินไป และอาจต้องใช้เวลาถึง 20 ปีกว่าที่ร่างกายจะกำจัดแคดเมียมที่ดูดซึมได้เพียงครึ่งหนึ่งในปัจจุบัน

วิตามินและแร่ธาตุในระดับสูงในเครื่องดื่มโภชนาการสามารถเพิ่มส่วนผสมนี้ภายในร่างกายและทำให้เกิดอาการแทรกซ้อนเพิ่มเติมได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากผู้สูงอายุดื่มหลายแก้วต่อวัน ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มโภชนาการขนาด 8 ออนซ์สามารถบรรจุวิตามินเคได้ถึง 40 เปอร์เซ็นต์ของความต้องการในแต่ละวันของผู้สูงอายุ ซึ่งฟังดูดีต่อสุขภาพ แต่วิตามินเคสามารถส่งผลโดยตรงต่อประสิทธิภาพของยาเจือจางเลือด เช่น วาร์ฟาริน (คูมาดิน) ผู้สูงอายุที่ต้องการมีน้ำหนักมากควรบริโภคแคลอรี่หนาแน่นและผงโปรตีนที่อุดมไปด้วยโปรตีน สารเพิ่มมวล เวย์โปรตีนเข้มข้น และเคซีนโปรตีน คือโปรตีนผงในอุดมคติสำหรับผู้สูงอายุที่ต้องการเพิ่มน้ำหนัก นอกจากโปรตีนแล้ว อาหารเสริมส่วนใหญ่ยังมาพร้อมกับสารอาหารอื่นๆ ที่ดีสำหรับผู้สูงอายุอีกด้วย ค้นหาผลิตภัณฑ์ที่มีวิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม วิตามินดี และวิตามินบี ที่ช่วยในการรักษาสุขภาพกระดูกและระดับพลังงาน เราค้นพบว่าส่วนผสมแบบเชคเป็นผลิตภัณฑ์ที่สมบูรณ์แบบที่จะช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่จำเป็นในแต่ละวัน การผสมผสานของวิตามินและแร่ธาตุนั้นน่าประทับใจมาก และการเติมคอลลาเจนและไฟเบอร์ทำให้ผลิตภัณฑ์นี้แตกต่างจากอาหารเสริมโปรตีนอื่นๆ มาก ยิ่งไปกว่านั้น อาจมีราคาแพงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนชนิดอื่นในท้องตลาด ขณะเดียวกันเราคิดว่าคุณภาพของส่วนผสมนั้นคุ้มค่าเกินราคา โดยสรุป เรารับรองผลิตภัณฑ์นี้กับผู้ที่มองหาผงโปรตีนจากพืชที่ดีเยี่ยม

วิธีแก้ปัญหาที่เป็นไปได้อาจเป็นการใช้การเสริมโปรตีนเพื่อให้ได้รับโปรตีนในปริมาณที่สูงตามที่แนะนำ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือต้องพิจารณาว่าแหล่งโปรตีนไม่ได้มีคุณภาพเท่ากันทั้งหมด ดังนั้นจึงจำเป็นต้องคำนึงถึงการเลือกแหล่งโปรตีนเมื่อแนะนำอาหารเสริม โดยเฉพาะผู้สูงอายุที่การเพิ่มโปรตีนในอาหารเป็นเรื่องที่ท้าทายอยู่แล้ว ตามหลักการแล้ว อาหารเสริมควรมีคุณภาพสูง ซึ่งหมายความว่าเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ (เช่น ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด) และย่อยและดูดซึมได้ง่าย นอกจากนี้ การวิเคราะห์เมตต้าของการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 9 รายการ พบว่าผู้ใหญ่ที่รับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงทดแทนสำหรับการลดน้ำหนักไม่มีผลข้างเคียงที่เป็นลบ และการรับประทานโปรตีนสูงนานถึงหนึ่งปีทำให้น้ำหนักลดและไขมันลดลงมากขึ้นเมื่อเทียบกับคนทั่วไป ที่รับประทานโปรตีนต่ำ (โปรตีน zero.8–1.1 กรัม/กก./วัน) [26] การทบทวนวรรณกรรมในปี 2559 แนะนำว่าการบริโภคโปรตีน 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมในแต่ละวันในระยะยาวจะปลอดภัยสำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดี [27] เมื่อค้นหาผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ การพิจารณาปัจจัยต่างๆ เป็นสิ่งสำคัญ เช่น ข้อจำกัดด้านอาหาร เป้าหมายด้านสุขภาพ และความชอบส่วนตัว อาหารเสริมโปรตีนมีบทบาทสำคัญในการรักษามวลกล้ามเนื้อ สนับสนุนสุขภาพกระดูก และรับประกันความเป็นอยู่โดยรวมของผู้สูงอายุ ที่นี่ เราจะเจาะลึกเกี่ยวกับผงโปรตีนยอดนิยมที่แนะนำสำหรับผู้สูงอายุ โดยเน้นถึงคุณประโยชน์ ข้อควรพิจารณา รวมถึงแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่แนะนำบางส่วน

ผลิตภัณฑ์นี้มีส่วนผสมเพิ่มเติมบางประการที่ต้องคำนึงถึง อย่างแรกเลยก็คือมีส่วนผสมของเอนไซม์ย่อยอาหาร สิ่งนี้ไม่จำเป็นสำหรับคนส่วนใหญ่ ดังนั้นควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพเพื่อดูว่าจะปลอดภัยหรือไม่ ผงโปรตีนนี้ยังมีสารสกัดจากพริกไทยดำซึ่งอาจให้ประโยชน์ในการต้านอนุมูลอิสระและอาจมีฤทธิ์ต้านเบาหวานได้ด้วย ตามการวิจัยบางส่วน นอกจากนี้ยังมี Aquamin ซึ่งเป็นอาหารเสริมสาหร่ายทะเลหลายชนิดที่อาจปรับปรุงระยะการเคลื่อนไหวในผู้ที่เป็นโรคข้อเข่าเสื่อม ผู้สูงอายุที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นมีโอกาสน้อยที่จะสูญเสียความสามารถในการทำงานในแต่ละวัน เช่น ความสามารถในการแต่งตัว ลุกจากเตียง ขึ้นบันได และทำกิจกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากผู้ที่บริโภคโปรตีนน้อย ดังนั้นผู้สูงอายุควรพิจารณาปริมาณโปรตีนที่บริโภคทุกวันอีกครั้ง และเพิ่มปริมาณการบริโภคหากจำเป็น บุคคลควรปรึกษาแพทย์ปฐมภูมิหรือนักโภชนาการที่ลงทะเบียนเสมอเพื่อพิจารณาว่าพวกเขาต้องการโปรตีนเท่าใด ติดต่อ EliteCare Health Center หนึ่งในคลินิกการแพทย์ชั้นนำในฟลอริดาที่ให้บริการดูแลผู้สูงอายุที่หลากหลาย ติดต่อเราเพื่อนัดหมายกับแพทย์ดูแลหลักของเราในศูนย์ดูแลสุขภาพ EliteCare ใกล้บ้านคุณ ข้อควรพิจารณาอีกประการหนึ่งคือคุณกินโปรตีนในระหว่างวันบ่อยแค่ไหน คนหนุ่มสาวมีความสามารถในการกักเก็บกรดอะมิโน (ส่วนประกอบของโปรตีน) จำนวนเล็กน้อยจากมื้อหนึ่งไปยังอีกมื้อหนึ่ง แต่จะเปลี่ยนไปเมื่ออายุประมาณ 70 ปี ตามข้อมูลของกรีนวูด ผู้สูงอายุมีความเสี่ยงเพิ่มขึ้นในการลดน้ำหนักและภาวะทุพโภชนาการอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เครื่องดื่มเสริมเป็นวิธีทั่วไปในการเพิ่มแคลอรีเพิ่มเติม การกินโปรตีน 20 กรัมต่อมื้ออาจจะเพียงพอหากคุณอายุ 25 ปี แต่สำหรับผู้ที่อายุ 50 ปีขึ้นไป ดร.ออปเปซโซแนะนำน้ำหนักตัว zero.four กรัม/กก.

อาหารเสริมที่พบมากที่สุดคือประเภท I, II และ III หรือผสมกัน เนื่องจากประเภทที่ 1 เป็นส่วนประกอบเกือบ 90% ของคอลลาเจนในร่างกายของเรา นี่จึงเป็นอาหารเสริมที่แนะนำบ่อยที่สุด นอกจากนี้ การใช้งานจริงของอาหารเสริมใดๆ ก็ตามคือการทดแทนสิ่งที่สูญเสียไปตามธรรมชาติตามวัย และคอลลาเจนส่วนใหญ่ที่เราสูญเสียไปคือประเภทที่ 1 แม้ว่าจะไม่มีข้อเสียสำหรับผลิตภัณฑ์แบบผสมหรือแบบผสม แต่เวอร์ชันใดก็ตามที่คุณทานควรมี เปอร์เซ็นต์ของ Type I ที่สูงกว่ามากเพื่อประโยชน์สูงสุดในการเติมเต็มคอลลาเจนชนิดนั้นในร่างกาย มีอาหารที่อุดมไปด้วยคอลลาเจนตามธรรมชาติ และยังมีผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนรูปแบบอื่นๆ เช่น แคปซูลและของเหลว นอกจากนี้ยังมีสิ่งที่เรียกว่าผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนวีแกนในท้องตลาด และจริงๆ แล้วไม่มีคอลลาเจนเลย (คอลลาเจนโดยธรรมชาติแล้วไม่ใช่วีแกน) แต่ผลิตภัณฑ์เหล่านี้กลับประกอบด้วยส่วนผสมอื่นๆ ที่กล่าวกันว่าช่วยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน ทุกคนประสบกับการสูญเสียกล้ามเนื้อจำนวนหนึ่งเมื่ออายุมากขึ้น แต่ด้วยภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย การสูญเสียกล้ามเนื้อนี้จะเกิดขึ้นเร็วขึ้น ข่าวดีก็คือ มีวิธีการรักษาและแม้กระทั่งแก้ไขผลกระทบของอาการดังกล่าวได้ หากคุณเคยประสบกับกล้ามเนื้ออ่อนแรง ความอดทนลดลง หรือมีอาการอื่นๆ ของภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย โปรดติดต่อผู้ให้บริการด้านการดูแลสุขภาพของคุณ พวกเขาสามารถวินิจฉัยอาการและพัฒนาแผนการรักษาเพื่อให้คุณฟื้นฟูการสูญเสียกล้ามเนื้อและปรับปรุงอาการของคุณ โรคนี้สามารถส่งผลกระทบอย่างมากต่อคุณภาพชีวิตของคุณ คุณอาจสามารถแก้ไขผลกระทบของอาการนี้ได้ด้วยการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต หากคุณไม่ทำการเปลี่ยนแปลงที่แนะนำ โรคนี้จะทำให้กล้ามเนื้อของคุณอ่อนแอลงต่อไป เมื่อเวลาผ่านไป คุณอาจต้องได้รับการดูแลแบบเต็มเวลาเพื่อใช้ชีวิต การศึกษาในปี 2018 กับผู้เข้าร่วม 142 คนระบุว่าปริมาณ L-arginine สูงถึง 30 กรัม (กรัม) ต่อวันนั้นปลอดภัยในผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ ผู้เข้าร่วมในการศึกษายอมรับอาหารเสริม 15–30 กรัมโดยไม่มีผลข้างเคียง ร่างกายของคุณเก็บครีเอทีนไว้เป็นฟอสโฟครีเอทีนในกล้ามเนื้อเป็นหลักซึ่งใช้เป็นพลังงาน เป็นผลให้ผู้คนรับประทานครีเอทีนเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการกีฬาและเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ

การตัดเนื้อแดง เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู และวัวกระทิง มีประโยชน์แตกต่างกัน แต่ยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวมของคุณด้วย เนื้อแดงเป็นแหล่งที่อุดมไปด้วยธาตุเหล็ก สังกะสี วิตามินบี และแน่นอนว่ายังมีโปรตีนอีกด้วย แนวทางและการวิจัยเกี่ยวกับการบริโภคเนื้อแดงอย่างเหมาะสมยังคงมีการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตาม อาจกล่าวได้อย่างปลอดภัยว่าการรับประทานอาหารในปริมาณปานกลางเป็นความคิดที่ดีเสมอ แนวทางปฏิบัติที่มีอยู่ซึ่งแนะนำให้หลีกเลี่ยงการบริโภคเนื้อแดงทุกวันยังคงได้รับคำแนะนำอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่มีคอเลสเตอรอลสูงและความดันโลหิตสูง ซีลีเนียมมีคุณสมบัติต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันความเสียหายของเซลล์และช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกัน ในขณะเดียวกัน วิตามินบี 3 และบี 6 ช่วยให้ร่างกายเปลี่ยนคาร์โบไฮเดรตเป็นกลูโคสเพื่อให้พลังงานอย่างยั่งยืน ส่วนโคลีนช่วยรักษาและปรับปรุงการทำงานของเส้นประสาท ขณะเดียวกันก็ช่วยต้านการอักเสบด้วย และคนส่วนใหญ่ก็เห็นพ้องต้องกันว่าการได้รับโปรตีนจากแหล่งอาหารทั้งหมดย่อมดีกว่าการได้รับโปรตีนจากผงเสมอ อาหารทั้งมื้อมีสารอาหารอื่นๆ มากมายที่เป็นส่วนหนึ่งของบรรจุภัณฑ์ และเนื่องจากเราเคี้ยว กลืน และย่อยอาหารทั้งหมดในอัตราที่กำหนด อาหารที่มีโปรตีนสูงจึงเข้าสู่ร่างกายได้ตามธรรมชาติมากกว่าอาหารชนิดผง เครื่องดื่มโปรตีนเป็นเครื่องดื่มที่ทำไว้ล่วงหน้าและเป็นวิธีง่ายๆ ในการบริโภคโปรตีน ในทางตรงกันข้าม ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารในช่องปากนั้นเป็นเครื่องดื่มโภชนาการที่มีทั้งโปรตีนและแคลอรี่สูง ผู้สูงอายุที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนควรรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงจากพืชหลากหลายชนิดตลอดทั้งวันเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาได้รับโปรตีนเพียงพอ โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็นต่อชีวิต ซึ่งหมายความว่าทุกคนต้องการสารอาหารนี้เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่ โปรตีนมีบทบาทในการสร้างภูมิคุ้มกัน รักษากล้ามเนื้อ และรักษาการทำงานของร่างกายในผู้สูงอายุ

หากพิจารณาแล้วว่าเครื่องดื่มโภชนาการเหมาะสำหรับผู้สูงอายุ ยังคงเป็นสิ่งสำคัญที่ต้องปรึกษาแพทย์เมื่อตัดสินใจว่าจะใช้อาหารเสริมประเภทใด มีตัวเลือกที่ทำไว้ล่วงหน้ามากมายให้เลือก และความต้องการทางโภชนาการและรสนิยมของคนที่คุณรักเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องพิจารณา ชั่งน้ำหนักข้อดีและข้อเสียต่อไปนี้ก่อนผสมเครื่องดื่มหรือเชคลงในอาหารของผู้สูงอายุ คำถามเช่นนี้มีอยู่มากมายในฟอรัมผู้ดูแลและด้วยเหตุผลที่ดี ภาวะโภชนาการไม่เพียงพอเนื่องจากการไม่รับประทานอาหารเป็นปัญหาที่พบบ่อยและเป็นอันตรายในผู้สูงอายุ จากการศึกษาที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition การลดดัชนีมวลกาย (BMI) และภาวะทุพโภชนาการในผู้สูงอายุสามารถส่งผลต่อความอ่อนแอและอัตราการเสียชีวิตที่สูงขึ้นได้ เราได้ค้นพบว่า Sunwarrior Warrior Blend Protein Powder ได้รับชื่อเสียงที่ดีในหมู่ผู้ที่แสวงหาผงโปรตีนออร์แกนิกและพืชที่มีโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ เนื้อสัมผัสเรียบลื่นและสะดวกในการผสมทำให้เป็นส่วนผสมสากลที่สามารถเพิ่มลงในสูตรอาหารต่างๆ ได้ อย่างไรก็ตาม รสที่ไม่ปรุงแต่งอาจไม่มีรสชาติเกินไปสำหรับผู้ใช้บางราย และการปรุงแต่งรสหญ้าหวานก็อาจเข้มข้นเกินไปสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรสชาติที่เป็นกลาง เราใช้เวลามากมายในการค้นคว้าและทดสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนชั้นนำเพื่อคัดแยกโปรตีนที่เหมาะสมที่สุดสำหรับผู้สูงอายุ ส่วนถัดไปของส่วนนี้เกี่ยวข้องกับสิ่งที่เลือกสรรมาดีที่สุดและคุณสมบัติเฉพาะที่ทำให้โดดเด่น เวย์เหนือกว่าตัวเลือกอื่นๆ เนื่องจากเป็นผงโปรตีนสำหรับผู้ชายและผู้หญิงที่มีอายุมากกว่า 50 ปี เมื่อพูดถึงปริมาณผงโปรตีนที่คุณต้องการเพื่อกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้ออย่างเต็มที่ ตราบใดที่คุณรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูง การเลือกผงโปรตีนก็ขึ้นอยู่กับความชอบเป็นหลัก เวย์โปรตีนให้ประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้สูงอายุ แต่คุณจะไม่สังเกตเห็นความแตกต่างมากนัก ตราบใดที่คุณรับประทานโปรตีนในปริมาณมากโดยรวม

นั่นเป็นคำแนะนำจาก Mark Holmes ผู้อำนวยการฝ่ายปฏิบัติการด้านการทำอาหารระดับชาติของ The Goodman Group ในฐานะเอ็กเซ็กคิวทีฟเชฟผู้มากประสบการณ์ เขาอาจมีอคติเล็กน้อย แต่จริงๆ แล้ว คำแนะนำของเขาสะท้อนมาจากผู้เชี่ยวชาญทางการแพทย์ที่เน้นเรื่องสุขภาพสำหรับผู้สูงอายุ สำหรับผู้สูงอายุส่วนใหญ่ พวกเขากล่าวว่าอาหารเสริมไม่จำเป็นหากคุณรับประทานอาหารที่สมดุล สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือ FDA ไม่ได้ตรวจสอบผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อความปลอดภัยและประสิทธิผลก่อนที่จะออกสู่ตลาด ทีมผู้เชี่ยวชาญของเราได้สร้างวิธีการที่มีรายละเอียดและได้รับการสนับสนุนทางวิทยาศาสตร์เพื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่เราแนะนำ และให้รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสิ่งที่เรามองหาในผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโดยเฉพาะ Ladder Protein Powder ได้รับการรับรอง NSF สำหรับกีฬาประเภทสปอร์ต และมีเนื้อสัมผัสที่เรียบเนียนเป็นพิเศษโดยไม่จับตัวเป็นก้อนหรือหยาบกร้าน เนื้อสัมผัสที่เหนือกว่าอาจมีราคาสูงกว่าเมื่อเทียบกับผงโปรตีนชนิดอื่น ไม่มีแป้งที่ติดอยู่ด้านล่างซึ่งจะช่วยให้คุณได้รับความคุ้มค่ามากขึ้นตามราคา นอกจากนี้ยังผสมกันได้ดีเมื่อปั่นเป็นสมูทตี้ สิ่งสำคัญคือต้องทราบว่าคอลลาเจนไม่ใช่แหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ ดังนั้น Schmidt จึงไม่แนะนำให้รับประทานหลังการออกกำลังกายเพื่อการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ เธอแนะนำให้ใช้เวลาประมาณหนึ่งชั่วโมงก่อนออกกำลังกายโดยมีแหล่งวิตามินซีเพื่อเพิ่มการสังเคราะห์คอลลาเจนให้สูงสุด โปรดทราบว่าผงโปรตีนนี้มีส่วนผสมของนม ถั่วลิสง และถั่วเหลือง ดังนั้นหากคุณแพ้ส่วนผสมเหล่านี้ ควรหารสชาติอื่นหรือเลือกอย่างอื่นเลย สำหรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ สามารถปรึกษาแพทย์ปฐมภูมิหรือนักโภชนาการได้อย่างปลอดภัย และปฏิบัติตามปริมาณโปรตีนที่กำหนดผ่านแผนการรับประทานอาหารที่แนะนำ

ทุกคนต้องการโปรตีน โดยเฉพาะผู้สูงอายุ ผู้สูงอายุต้องการอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อลดการสูญเสียกล้ามเนื้อที่มาพร้อมกับความชรา ผงโปรตีนส่วนใหญ่ทำมาจากโปรตีนเข้มข้นและไอโซเลต ซึ่งได้รับการกำจัดทุกอย่างออกทั้งทางกลไกและหรือทางเคมี ยกเว้นโปรตีน รวมถึงเอนไซม์ ไฟเบอร์ และสิ่งช่วยย่อยตามธรรมชาติอื่นๆ ที่ช่วยให้คุณสลายโปรตีนเหล่านี้ได้ เป็นผลให้อาจทำให้เกิดปัญหาทางเดินอาหารและอาจทำให้ไมโครไบโอมในลำไส้หยุดชะงักได้ โปรตีนจากนม เช่น เวย์และเคซีน แม้ว่าจะไม่ใช่ปัญหาสำหรับทุกคน แต่ก็สามารถทำให้เกิดผลข้างเคียง เช่น ท้องอืดและท้องเสียได้ ส่วนหนึ่งเป็นเพราะพวกมันมีแลคโตส ซึ่งเป็นน้ำตาลที่ผู้สูงอายุส่วนใหญ่ไม่สามารถย่อยได้เต็มที่

เช่นเดียวกับโปรตีนอื่นๆ เวย์โปรตีนประกอบด้วยส่วนประกอบที่เรียกว่ากรดอะมิโน โปรตีนในร่างกายใช้เพื่อการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและซ่อมแซมเนื้อเยื่อเป็นหลัก เมื่อผู้คนย่อยอาหาร พวกเขาย่อยโปรตีนให้เป็นกรดอะมิโน จากนั้นจึงใช้กรดอะมิโนเหล่านั้นเพื่อสร้างโปรตีนใหม่ กลูตาไธโอนเป็นไตรเปปไทด์ที่พบในเวย์โปรตีนที่เกี่ยวข้องกับภูมิคุ้มกันและทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระ กลูตาไธโอนยังเกิดขึ้นตามธรรมชาติในร่างกายมนุษย์ กลูตาไธโอนสร้างขึ้นภายในเซลล์ของคุณจากกรดอะมิโน ช่วยเพิ่มความสมบูรณ์ของเทโลเมียร์ใน DNA ของเรา ซึ่งทราบกันว่าเสื่อมลงเมื่อเราอายุมากขึ้น ในความเป็นจริง การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการเพิ่มการผลิตกลูตาไธโอนของร่างกายอาจชะลอกระบวนการชราได้ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันว่าเซลล์เก่ามีกลูตาไธโอนน้อยกว่าเซลล์อายุน้อยถึง 20-30% โชคดีที่ด้วยยา โภชนาการ และเทคโนโลยีที่เพิ่มขึ้น ชาวอเมริกันจึงใส่ใจสุขภาพและตระหนักรู้มากขึ้นกว่าที่เคย และการรักษามวลกายให้ไร้ไขมันสามารถทำได้มากขึ้นด้วยการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงซึ่งเสริมด้วยเวย์โปรตีน

หากคุณเคยได้ยินว่าการรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงนั้นไม่ดีสำหรับบางคน ให้ฉันแบ่งปันข่าวดีเกี่ยวกับความปลอดภัยของอาหารที่มีโปรตีนสูง ถั่วชิกพีเป็นส่วนเสริมที่ดีให้กับสลัด ซุป หรือพริกที่ต้องการเพิ่มโปรตีน อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญคือคุณต้องปรุงถั่วชิกพี ตามข่าวการแพทย์วันนี้ ถั่วชิกพีบรรจุกระป๋องก่อนปรุงมีสารพิษและสารอาหารที่ลดลงเมื่อปรุง ด้วยเหตุนี้ การแพร่กระจายโปรตีนตลอดทั้งวัน (โดยรับประทานอาหารสามมื้อหรือทานอาหารว่างที่มีโปรตีนสูง) จึงเป็นวิธีที่ดีในการทำให้ร่างกายของเราสามารถใช้โปรตีนที่เราบริโภคได้

ระวังคำกล่าวอ้างทางการตลาดที่ก้าวร้าวมากเกินไปหรือข้อตกลงที่ล่อลวงมากเกินไปซึ่งดูดีเกินกว่าจะเป็นจริง เมื่อมีข้อสงสัย เป็นความคิดที่ดีเสมอที่จะปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพหรือนักโภชนาการที่ขึ้นทะเบียน ขอคำแนะนำเฉพาะบุคคลเพื่อค้นหาเครื่องดื่มโภชนาการในอุดมคติที่เหมาะกับความต้องการเฉพาะของผู้อาวุโสที่อยู่ในความดูแลของคุณ ​เครื่องดื่มโภชนาการบางชนิดมีสารปรุงแต่ง สี และสารกันบูดสังเคราะห์อยู่เป็นจำนวนมาก ผู้สูงอายุอาจไม่สามารถทนต่อสิ่งเหล่านี้ได้ดี และอาจส่งผลให้เกิดอาการไม่พึงประสงค์หรืออาการแพ้ได้ “โดยทั่วไปแล้ว ไม่จำเป็นต้องรับประทานอาหารเสริม เว้นแต่จะมีคนขาดสารอาหาร ป่วย หรือเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล” โวลปีกล่าว แม้ว่าจะยังไม่มีข้อสรุป (ผู้สูงอายุที่กินโปรตีนมากขึ้นอาจมีสุขภาพที่ดีขึ้นตั้งแต่แรก) “งานของเราชี้ให้เห็นว่าผู้สูงอายุที่บริโภคโปรตีนมากขึ้นจะมีผลลัพธ์ที่ดีกว่า” Paul Jacques ผู้ร่วมเขียนการศึกษาและผู้อำนวยการด้านระบาดวิทยาทางโภชนาการกล่าว โปรแกรมที่ Jean Mayer USDA Human Nutrition Research Center on Aging ของมหาวิทยาลัย Tufts ต่อไปนี้เป็นสูตรเครื่องดื่มโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุ พวกเขาดึงมาจากไซต์ในเครือของเรา นั่นคือ สูตรแคลอรี่สูง และเป็นตัวเลือกที่ดีหากคุณต้องการทำเครื่องดื่มโปรตีนของคุณเอง สามารถเติมผงโปรตีนหรือคอลลาเจนลงในของเหลวที่ใช้ไปแล้วได้ วิธีนี้จะช่วยเพิ่มโปรตีนในเครื่องดื่มของคุณโดยไม่ต้องเติมของเหลวเพิ่ม มีผงหลายยี่ห้อที่ไม่ปรุงแต่งและจะไม่เปลี่ยนรสชาติของเครื่องดื่มของคุณ

คอลลาเจนประกอบด้วยกรดอะมิโนสามชนิดที่มีความเข้มข้นสูง ได้แก่ ไกลซีน โพรลีน และไฮดรอกซีโพรลีน ซึ่งสร้างโครงสร้างเกลียวสามชั้นของโปรตีน ร่างกายจะสลายคอลลาเจนออกเป็นกรดอะมิโนเหล่านี้ เพื่อสร้างเนื้อเยื่อเกี่ยวพัน ผิวหนัง ผม และเล็บใหม่ นักวิจัยกำลังศึกษาความเป็นไปได้ในการใช้ฮอร์โมนเสริมเพื่อเพิ่มมวลกล้ามเนื้อ แต่ขณะนี้ยังไม่มียาที่ได้รับการอนุมัติจาก FDA เพื่อรักษาภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แอล-อาร์จินีนเป็นหนึ่งในกรดอะมิโนหลายชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง เช่นเดียวกับกรดอะมิโนอื่นๆ แอล-อาร์จินีนมีบทบาทในการสร้างโปรตีน ร่างกายใช้โปรตีนเพื่อช่วยสร้างกล้ามเนื้อและสร้างเนื้อเยื่อใหม่ โดยจะเปลี่ยนกรดอะมิโนนี้ให้เป็นสารเคมีไนตริกออกไซด์ ซึ่งช่วยให้หลอดเลือดเปิดได้ ข้อยกเว้นคือกรดโฟลิกเสริมสำหรับผู้หญิงที่มีศักยภาพในการคลอดบุตร Appel กล่าว “กรดโฟลิกช่วยป้องกันความบกพร่องของท่อประสาทในทารกเมื่อผู้หญิงรับประทานก่อนและระหว่างการตั้งครรภ์ระยะแรก นั่นเป็นเหตุผลที่แนะนำวิตามินรวมสำหรับหญิงสาว” ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแนะนำให้สตรีวัยเจริญพันธุ์ทุกคนได้รับกรดโฟลิก four hundred ไมโครกรัมทุกวัน ปริมาณธาตุเหล็กในวิตามินรวมอาจเป็นประโยชน์สำหรับผู้หญิงที่มีศักยภาพในการคลอดบุตร Appel กล่าวเสริม

Gaby McPherson เป็นนักโภชนาการที่ได้รับการขึ้นทะเบียนจากมิดเวสต์และเชี่ยวชาญด้านโภชนาการของชุมชน เธอมีความหลงใหลในการส่งเสริมให้ผู้อื่นรับประทานอาหารให้อร่อยด้วยวิธีที่เรียบง่ายและใช้ได้จริงสำหรับทุกคนในครอบครัว Gaby ชอบให้ลูกน้อยทำอาหารและอบขนมที่บ้าน สร้างความยุ่งเหยิงและความทรงจำเหมือนกัน เมื่อคุณพิจารณารับประทานเวย์โปรตีนร่วมกับยาอื่นๆ ที่มีอยู่ ควรเว้นระยะห่างระหว่างเวย์โปรตีนกับยาอื่นๆ สองสามชั่วโมง “เห็นได้ชัดว่าการออกกำลังกายเป็นส่วนสำคัญของการปรับปรุงสุขภาพของผู้ป่วยของเรา” เบลล์กล่าว “แต่เรารู้สึกตื่นเต้นมากกับการปรับปรุงอาหารเสริมเพียงอย่างเดียว และเมื่อใช้ร่วมกับการออกกำลังกายก็สามารถมอบให้กับผู้เข้าร่วมของเราได้”

นอกเหนือจากการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพและรูปแบบการใช้ชีวิตแล้ว การรับประทานอาหารเสริมบางชนิดอาจช่วยชะลอกระบวนการชราและช่วยให้มีชีวิตที่ยืนยาวและมีสุขภาพที่ดีได้ การวิจัยตั้งข้อสังเกตว่าวิตามินอี แอล-ธีอะนีน โรดิโอลา แอสทรากาลัส ไฟเซติน และเรสเวอราทรอล อาจสนับสนุนสุขภาพในด้านต่างๆ เมื่อคุณอายุมากขึ้น อย่างไรก็ตาม จำเป็นต้องมีการศึกษาในมนุษย์เพิ่มเติมเกี่ยวกับอาหารเสริมแต่ละชนิดเหล่านี้ วิตามินซีทำหน้าที่เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่มีประสิทธิภาพในร่างกาย ช่วยปกป้องเซลล์จากความเสียหายจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น นอกจากนี้ยังมีบทบาทสำคัญในการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน ควบคุมการอักเสบ และกระบวนการอื่นๆ ที่จำเป็นต่อการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี (34) อย่างไรก็ตาม การศึกษา 30 วันในหนูทั้งสองและคนจำนวนไม่มากที่มีอายุ 45-60 ปี พบว่าอาหารเสริม NMN ช่วยเพิ่มความยาวเทโลเมียร์ในแต่ละกลุ่มได้อย่างมีนัยสำคัญ การที่เทโลเมียร์สั้นลงมีบทบาทสำคัญในกระบวนการชรา (26) CoQ10 เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่ร่างกายผลิตขึ้นเองตามธรรมชาติ การเสริมอาจชะลอความเสื่อมถอยทางร่างกายที่เกี่ยวข้องกับอายุ และปรับปรุงคุณภาพชีวิตในผู้สูงอายุ

การผสมผสานการยกน้ำหนักและการรับประทานอาหารที่ดีต่อสุขภาพเป็นวิธีที่ดีที่สุดเพื่อให้แน่ใจว่าปีที่ดีที่สุดของคุณคือช่วงหลังอายุ 50 ปี ถือเป็นยาอายุวัฒนะของความเยาว์วัย โปรตีนจากไข่เป็นมาตรฐานทองคำด้านคุณภาพโปรตีนมานานหลายทศวรรษ และแทบไม่มีข้อสงสัยเลยว่าไข่นั้นดีต่อกล้ามเนื้อของคุณอย่างไร ค้นพบวิทยาศาสตร์ของ FenuSmart® สารสกัดจากเมล็ดฟีนูกรีกอันเป็นเอกลักษณ์ที่ผสานภูมิปัญญาโบราณเข้ากับการวิจัยทางคลินิกสมัยใหม่เพื่อสนับสนุนสุขภาพของผู้หญิง… ก่อนที่จะดื่ม ประเมินการรับรู้ความอยากอาหารด้วยเครื่องชั่งน้ำหนักแบบเห็นภาพ (VAS) และบริเวณหน้าท้องของกระเพาะอาหาร ต่อจากนั้น เครื่องดื่มก็ถูกเสิร์ฟในถ้วยทึบแสงเพื่อให้แน่ใจว่าอาสาสมัครจะตาบอด หลังจากการบริโภคเครื่องดื่ม (8.30 น.) VAS ประเมินความอร่อยของเครื่องดื่มและการรับรู้ความอยากอาหาร วัดบริเวณหน้าท้องของกระเพาะอาหารในหลายช่วงเวลาระหว่างเครื่องดื่มและอาหารเช้า วัดปริมาณพลังงานที่บริโภคในตอนเช้า กลางวัน และเย็น (17.00 น.)

การศึกษานี้ตีพิมพ์ออนไลน์ใน The American Journal of Clinical Nutrition เปรียบเทียบผลกระทบของอาหารเสริมโปรตีนรูปแบบต่างๆ ต่อผู้สูงอายุ กลุ่มประชากรที่เพิ่มขึ้นซึ่งได้รับผลกระทบจากการสูญเสียกล้ามเนื้อและความแข็งแรง หรือภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย ซึ่งอาจส่งผลต่อความสมดุล การเดิน และ ความสามารถในการปฏิบัติงานง่าย ๆ ในชีวิตประจำวัน ความสำคัญของเครื่องดื่มโภชนาการต่อสุขภาพของผู้สูงอายุไม่สามารถกล่าวเกินจริงได้ การเลือกผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและการใส่ใจในส่วนผสม คุณสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาสุขภาพ ความเป็นอิสระ และคุณภาพชีวิตโดยรวมได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้อาวุโสที่ต้องการเพิ่มคุณค่าทางโภชนาการหรือเป็นผู้ดูแลที่ช่วยเหลือคนที่คุณรักในช่วงปีทอง เครื่องดื่มโภชนาการเป็นทางเลือกที่ปฏิบัติได้จริงและมีประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการด้านอาหารเฉพาะที่มาพร้อมกับการสูงวัย วัตถุประสงค์หลักของเครื่องดื่มโภชนาการคือเพื่อให้โปรตีน ดังนั้นให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์นั้นมีโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะ ซึ่งถ้าจะให้ดีควรอยู่ที่ประมาณ 15 กรัมขึ้นไปต่อหนึ่งมื้อ มองหาแหล่งต่างๆ เช่น เวย์โปรตีน เคซีน ถั่วเหลือง หรือตัวเลือกที่มีพืชเป็นหลัก เช่น โปรตีนถั่วหรือข้าว การมีสารอาหารและอาหารเสริมเพิ่มเติมจะเป็นประโยชน์ ผงโปรตีนบางชนิดเสริมด้วยวิตามินและแร่ธาตุ เช่น แคลเซียม และวิตามินดี ซึ่งมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อสุขภาพกระดูกในผู้สูงอายุ ผลลัพธ์ที่วัดได้ ได้แก่ มวลกายไร้ไขมัน ความแข็งแรงและการยืดตัวในการกดขา มือจับ ความเร็วในการเดิน และคะแนนแบตเตอรี่สมรรถภาพทางกายที่สั้น การศึกษาพบว่าการเสริมโปรตีนเพียงอย่างเดียวไม่สามารถปรับปรุงดัชนีความเปราะบางเหล่านี้ในผู้สูงอายุก่อนวัยอ่อนแอหรืออ่อนแอได้อย่างมีนัยสำคัญ

“เวย์โปรตีนยังดูเหมือนจะมีส่วนทำให้สุขภาพดีขึ้น การฟื้นตัวจากโรค การป้องกันความเสี่ยงด้านระบบหัวใจและหลอดเลือดและการเผาผลาญ และภาวะแทรกซ้อนจากโรคไขมันพอกตับ” ผู้เขียนเขียน “ทีมงานของเราร่วมกันพยายามตรวจสอบประโยชน์ด้านสุขภาพ โดยเริ่มจากแบบจำลองลำไส้ของมนุษย์ในหลอดทดลอง และจากนั้นจึงทำการทดลองทางคลินิกในมนุษย์สำหรับประชากรวัยหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดีและผู้สูงอายุที่ขาดสารอาหาร” ดร.ทอมสัน จาก FRDC กล่าว ปัญหาร้ายแรงที่สุดประการหนึ่งที่ผู้สูงอายุต้องเผชิญขณะรับประทานอาหารประเภทนี้คือการขาดโปรตีน และเนื่องจาก 20-25% ของปริมาณแคลอรี่ทั้งหมดที่พวกเขาได้รับควรมาจากโปรตีน สิ่งนี้จึงสามารถหยุดไม่ให้พวกเขาอยู่ในภาวะคีโตซีสได้ แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด Eugster กล่าวว่าเขาเริ่มต้นเช้าวันใหม่ด้วยโปรตีนเชคเพื่อเพิ่มคุณประโยชน์จากการรับประทานอาหารของเขามากยิ่งขึ้น ในความเห็นของเขา การรับประทานโปรตีนให้เพียงพอเป็นสิ่งสำคัญในการรักษารูปร่าง

อาหารเสริมเพื่อการกีฬาสามารถเป็นส่วนเสริมที่มีคุณค่าในกิจวัตรการออกกำลังกายของนักกีฬาสูงอายุ ช่วยสนับสนุนสุขภาพโดยรวม รักษาประสิทธิภาพสูงสุด และส่งเสริมการมีอายุยืนยาวในกิจกรรมกีฬาและการออกกำลังกาย ด้วยการจัดลำดับความสำคัญของโภชนาการที่เหมาะสม อาหารเสริม และการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับวัย นักกีฬาสูงอายุสามารถเพลิดเพลินไปกับประโยชน์ของการใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงต่อไปในช่วงปีทองของพวกเขา การศึกษาลักษณะนี้ได้รับความสำคัญจากจำนวนผู้สูงอายุที่เพิ่มขึ้นทั่วโลก เนื่องจากการทำงานทางกายภาพของเราลดลงเมื่อเราอายุมากขึ้น วิธีการใหม่ๆ ในการปรับปรุงโครงสร้างกล้ามเนื้อและสุขภาพจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาสุขภาพที่ดีจนเข้าสู่วัยชรา การปรับปรุงโครงสร้างและการทำงานของกล้ามเนื้อในผู้สูงอายุเป็นวิธีหนึ่งในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นและอายุยืนยาวในประชากรกลุ่มนี้ นักวิทยาศาสตร์จากบราซิลที่ศึกษาเรื่องความชราได้ทำการทบทวนวรรณกรรมทางวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการบริโภคเวย์โปรตีนในผู้สูงอายุ ซึ่งบ่งชี้ว่าเวย์โปรตีนช่วยปรับปรุงการทำงานของกล้ามเนื้อ ทีมงานได้ร่วมมือกับมหาวิทยาลัย Wageningen เพื่อทำการศึกษาผู้บริโภคกับผู้สูงอายุที่อาศัยอยู่อย่างอิสระ เพื่อยืนยันความอร่อยและความพึงพอใจในเนื้อสัมผัสของผลิตภัณฑ์หลังการบริโภคเต็มส่วน การตรวจสอบเพิ่มเติมมาจากการทดลองทางคลินิกในไอร์แลนด์ที่เกี่ยวข้องกับผู้สูงอายุ 100 รายที่มีภาวะโภชนาการบกพร่อง โดยที่อาหารเสริมดังกล่าวมีอัตราการปฏิบัติตามข้อกำหนด 95% ส่งสัญญาณถึงความชอบและความอดทนอย่างมาก โดยผู้เข้าร่วมต่างชื่นชมรสชาติครีมและความสม่ำเสมอของอาหารเสริมเป็นพิเศษ

ทุกคนโดยเฉพาะผู้สูงอายุต้องการโปรตีน ผู้สูงอายุต้องการอาหารที่มีโปรตีนสูงเพื่อป้องกันการสูญเสียกล้ามเนื้อที่มาพร้อมกับอายุที่มากขึ้น นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่ฟื้นตัวจากการเจ็บป่วยหรือต้องพักรักษาตัวในโรงพยาบาลเป็นเวลานาน การสูญเสียกล้ามเนื้ออาจส่งผลต่อความแข็งแรงและสุขภาพกระดูก ส่งผลต่อความคล่องตัว ความสมดุล และความสามารถในการทำงานประจำวัน นอกจากนี้ ร่างกายที่แก่ชราจะประมวลผลโปรตีนได้อย่างมีประสิทธิภาพน้อยลง ดังนั้นผู้สูงอายุจึงต้องการโปรตีนมากขึ้น แม้ว่าพวกเขาจะมีสุขภาพดีก็ตาม อาหารเสริมโปรตีนที่เหมาะสมสามารถยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุได้อย่างมาก โดยให้ความแข็งแกร่งและความมีชีวิตชีวาที่จำเป็นในการเพลิดเพลินไปกับปีทอง ที่ Westmont of Riverside เรามุ่งมั่นที่จะนำทางชุมชนของเราผ่านการเดินทางครั้งนี้ด้วยความเชี่ยวชาญ ความเห็นอกเห็นใจ และความเอาใจใส่ส่วนบุคคล หากคุณแพ้แลคโตสหรือหลีกเลี่ยงการรับประทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์ โปรตีนจากพืช เช่น ioPea Protein จะเหมาะกับความต้องการของคุณมากกว่า และในขณะที่โปรตีนจากพืชมักจะให้การดูดซึมที่ต่ำกว่า ioPea ได้รับการออกแบบมาเพื่อให้มีการดูดซึมที่เพิ่มขึ้น และแสดงให้เห็นว่าทำงานได้ดีพอๆ กับเวย์โปรตีน

วิตามินซีก็จำเป็นต่อสุขภาพผิวเช่นกัน การเสริมอาจช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นของผิว กระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และป้องกันการเกิดริ้วรอยและริ้วรอยก่อนวัยอันเนื่องมาจากแสงแดด (36) อาหารเสริม CoQ10 อาจทำงานโดยการลดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชั่น ซึ่งเป็นภาวะที่เกิดจากการสะสมของอนุมูลอิสระที่เร่งกระบวนการชราและการเกิดโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุ (20) แม้ว่าผลลัพธ์เหล่านี้จะมีแนวโน้มดี แต่การศึกษาจำนวนมากเหล่านี้ได้รับทุนจากบริษัทที่ผลิตผลิตภัณฑ์คอลลาเจน ซึ่งอาจส่งผลต่อผลการศึกษา Epigallocatechin gallate (EGCG) เป็นสารประกอบโพลีฟีนอลที่รู้จักกันดีซึ่งมีความเข้มข้นในชาเขียว ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพที่น่าประทับใจ รวมถึงการลดความเสี่ยงของโรคมะเร็งและโรคหัวใจบางชนิด (9, 10, 11) นอกจากนี้ การศึกษาในสัตว์ทดลองแสดงให้เห็นว่าเคอร์คูมินต่อสู้กับความเสียหายของเซลล์และเพิ่มอายุขัยได้อย่างมาก สารนี้แสดงให้เห็นว่าช่วยชะลอโรคที่เกี่ยวข้องกับอายุและบรรเทาอาการที่เกี่ยวข้องกับอายุได้เช่นกัน (5, 6, 7) ข้อเสียที่อาจเกิดขึ้นในการได้รับโปรตีนจากพืชเพียงอย่างเดียวคือ คุณอาจต้องกินอาหารปริมาณมากขึ้นเพื่อให้ได้โปรตีนในปริมาณที่ต้องการจากสัตว์ นั่นอาจเป็นเรื่องยาก Lonnie กล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้สูงอายุที่มีความอยากอาหารน้อยลงกว่าที่เคยเป็นหรือผู้ที่มีปัญหาในการเคี้ยว

ด้วยเหตุนี้ Ehsani จึงตั้งข้อสังเกตว่าปริมาณโปรตีนและส่วนผสมที่แน่นอนที่ระบุไว้บนฉลากอาจไม่ถูกต้องทั้งหมด นอกจากนี้ หากคุณเลือกผลิตภัณฑ์ที่ไม่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สาม ก็มีความเสี่ยงที่จะมีการปนเปื้อนมากขึ้น “ผงโปรตีนบางชนิดอาจมีส่วนผสมที่เป็นอันตราย เช่น โลหะหนัก” เธอกล่าว “โปรตีนเชคเป็นสารอาหารที่สะดวกและพกพาไปได้ทุกที่ในถ้วยหรือขวด” Roxana Ehsani นักโภชนาการด้านกีฬาที่ได้รับการรับรองจากไมอามีและเป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ที่ Virginia Tech กล่าว “พวกมันบริโภคง่ายและให้แหล่งโปรตีนที่ดี” เธอกล่าว โดยสังเกตว่าพวกมันสามารถช่วยให้คุณตอบสนองความต้องการโปรตีน ซึ่งสามารถช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อและความอิ่มแปล้ เพื่อช่วยคุณแยกวิเคราะห์ตัวเลือกต่างๆ ทีมบรรณาธิการของ Forbes Health ได้ขอความช่วยเหลือจากผู้เชี่ยวชาญด้านโภชนาการที่ได้รับการรับรองสองคนและสมาชิกคณะกรรมการที่ปรึกษาด้านสุขภาพของ Forbes ซึ่งเป็นผู้จัดเตรียมโปรตีนเชคที่ดีที่สุดให้กับพวกเขา การจัดอันดับดาวถูกกำหนดโดยทีมบรรณาธิการแต่เพียงผู้เดียว โดยพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ เช่น ต้นทุน ปริมาณโปรตีน น้ำตาลทั้งหมด การทดสอบโดยบุคคลที่สาม และจำนวนคำแนะนำทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ผลการวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าการรับประทานโปรตีนมากกว่า 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวันเป็นเวลานานอาจทำให้เกิดปัญหาสุขภาพได้ เดฟรีส์ เอ็มซี, บรีน แอล, วอน อัลเมน เอ็ม และคณะ การฝึกความต้านทานน้ำหนักต่ำในระหว่างการลดขั้นตอนจะช่วยลดมวลกล้ามเนื้อและความแข็งแรงที่ลดลง และเพิ่มความไวต่ออะนาโบลิกในชายสูงอายุ ตัวแทน Physiol.

บุคคลที่พบว่าตนเองมีแอล-อาร์จินีนไม่เพียงพอต่อความต้องการอาจต้องการปรับเปลี่ยนอาหารเพื่อเพิ่มอาหารที่อุดมไปด้วยโปรตีน ในทางกลับกัน การบริโภคอาหารเพียงอย่างเดียวอาจไม่ให้แอล-อาร์จินีนเพียงพอต่อความต้องการของแต่ละบุคคล ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาทางเลือกของตนกับแพทย์ก่อนเปลี่ยนอาหาร อาหารเสริมมีวางจำหน่ายทางออนไลน์ แต่เช่นเดียวกับอาหารเสริมหรือยาอื่นๆ ความเสี่ยงอาจมีมากกว่าผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น ดังนั้นบุคคลควรปรึกษาแพทย์หรือนักโภชนาการก่อนรับประทานแอล-อาร์จินีน แม้ว่าจะมีความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการใช้แอล-อาร์จินีน แต่การวิจัยส่วนใหญ่ระบุว่าปลอดภัยสำหรับคนส่วนใหญ่หากรับประทานในปริมาณน้อย อย่างไรก็ตาม FDA ไม่ได้ตรวจสอบความปลอดภัยหรือประสิทธิภาพของอาหารเสริม ดังนั้นการเลือกแบรนด์ที่มีชื่อเสียงที่ผ่านการทดสอบจากบุคคลที่สามจึงเป็นสิ่งสำคัญ ในกรณีเหล่านี้ แพทย์อาจสั่งแอล-อาร์จินีนเทียมให้ในรูปแบบของยารับประทาน การฉีด หรือครีม สภาวะสุขภาพที่อาจเกิดขึ้นหลายประการอาจได้รับประโยชน์จากการบริโภคแอล-อาร์จินีนที่เพิ่มขึ้น

ผลการศึกษาครั้งนี้น่าจะเกี่ยวข้องกับปริมาณลิวซีนของเวย์โปรตีน ซึ่งเป็นกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่สำคัญที่ช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อใหม่ โปรตีนทั่วไปอื่นๆ เช่น คอลลาเจนหรือโปรตีนจากพืชหลายชนิด มีลิวซีนต่ำหรือขาดกรดอะมิโนที่สำคัญอื่นๆ โปรตีนคุณภาพสูงที่พบในเวย์ไม่ได้เหมาะสำหรับนักเพาะกายหรือนักกีฬาเท่านั้น อาหารเสริมโปรตีนสำหรับผู้สูงอายุอาจมีคุณประโยชน์มากกว่านั้นอีก การสูญเสียกล้ามเนื้อตามอายุอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อชีวิตและความสามารถในการทำงานประจำวันของใครบางคน เวย์โปรตีนเชคสำหรับผู้สูงอายุอาจช่วยชดเชยการสูญเสียกล้ามเนื้อตามธรรมชาติบางส่วนที่เกิดขึ้นเมื่อเราอายุมากขึ้น ช่วยให้อายุมากขึ้นอย่างสง่างามและมีความกระฉับกระเฉงตลอดชีวิต โปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุนั้นขึ้นอยู่กับข้อจำกัดด้านอาหารและความต้องการทางโภชนาการของแต่ละบุคคล เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดและโดยทั่วไปจะย่อยได้ง่าย แต่เวย์โปรตีนและเคซีนประเภทอื่นๆ นั้นเหมาะสำหรับผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ โปรตีนจากพืช เช่น โปรตีนจากถั่ว ถั่วเหลือง และข้าว เหมาะสำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ การวิจัยได้เชื่อมโยงการบริโภคโปรตีนสูง four ประการเข้ากับความหนาแน่นของมวลกระดูกที่สูงขึ้นในสะโพก ร่างกาย และกระดูกสันหลังส่วนเอว และลดความเสี่ยงของกระดูกสันหลังหัก อาหารที่อุดมด้วยโปรตีนจะเพิ่มฮอร์โมนการเจริญเติบโตคล้ายอินซูลิน5 ซึ่งเพิ่มการดูดซึมแคลเซียมในลำไส้ เพิ่มมวลกล้ามเนื้อ และยับยั้งฮอร์โมนพาราไธรอยด์ การดื่มโปรตีนเชคคุณภาพสูงสามารถช่วยให้ผู้สูงอายุรักษาสุขภาพโครงกระดูกได้ ดังที่ได้กล่าวไปแล้ว RDA ปัจจุบันของโปรตีนคือ 0.8 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัมต่อวัน แม้ว่าคำแนะนำดังกล่าวอาจใช้ได้ผลกับคนบางกลุ่ม แต่การวิจัยบอกเราว่าผู้สูงอายุส่วนใหญ่ (จริงๆ แล้ว ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่โดยทั่วไป) ต้องการมากกว่านั้นมาก ผู้เชี่ยวชาญแนะนำจริงๆ1 ว่าผู้สูงอายุตั้งเป้าให้ได้รับโปรตีนระหว่าง 1.2 ถึง 2 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม เพื่อรองรับการสูงวัยอย่างมีสุขภาพดี น่าเสียดายที่ผู้ใหญ่ส่วนใหญ่ —38% ของผู้ชายและ 41% ของผู้หญิง1—บริโภคน้อยกว่าปริมาณนั้นมาก ผงโปรตีนที่ดีที่สุดสำหรับผู้สูงอายุเป็นหัวข้อที่ได้รับความสนใจเพิ่มมากขึ้นเมื่อประชากรมีอายุมากขึ้น และผู้คนจำนวนมากขึ้นมองหาวิธีที่จะรักษาสุขภาพและความมีชีวิตชีวาในปีต่อๆ ไป การทำความเข้าใจความต้องการทางโภชนาการเฉพาะของผู้สูงอายุเป็นสิ่งสำคัญในการเลือกผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนที่เหมาะสมซึ่งสนับสนุนความเป็นอยู่โดยรวมและช่วยให้พวกเขามีวิถีชีวิตที่กระฉับกระเฉง ที่นี่ เราจะเจาะลึกถึงเหตุผลว่าทำไมผู้สูงอายุจึงต้องการโปรตีนมากขึ้น บทบาทของโปรตีนในการรักษามวลกล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม และปัจจัยที่อาจส่งผลต่อความต้องการโปรตีนในผู้สูงอายุ

เวย์ไฮโดรไลซ์เป็นที่ชื่นชอบของหลาย ๆ คนเพราะมันย่อยง่ายที่สุด เวย์โปรตีนไฮโดรไลซ์ต้องผ่านกระบวนการพิเศษเพื่อให้ร่างกายมนุษย์สามารถดูดซึมได้ดีขึ้น ข้อเสียเพียงอย่างเดียว? แยกบ่งชี้ว่าโปรตีนมาจากแหล่งที่เป็นอาหารทั้งหมด นอกจากนี้ยังหมายความว่าผงจะถูกกรองเพื่อขจัดสิ่งปนเปื้อนหรือส่วนประกอบอื่นๆ ที่ไม่พึงประสงค์ กล่าวอีกนัยหนึ่ง isolate ให้เวย์โปรตีนในรูปแบบที่บริสุทธิ์มาก ข้อความหลักสำหรับผู้สูงอายุคือไม่มีโปรตีนที่ “ถูกต้อง” เพียงหนึ่งเดียว ส่วนผสมคุณภาพสูงเป็นสิ่งที่ผู้อาวุโสทุกคนควรมองหา แต่นอกเหนือจากความต้องการนั้นอาจแตกต่างกัน

ในขณะที่บางบริษัททำการตลาดผงโปรตีนกับผู้ชายหรือผู้หญิง Pasquariello กล่าวว่าส่วนประกอบแต่ละอย่างเหมือนกัน เธอแนะนำให้ใส่ใจกับขนาดที่ให้บริการ เนื่องจากผู้หญิงโดยทั่วไปมักจะต้องการแคลอรี่และโปรตีนน้อยกว่าเมื่อเทียบกับผู้ชาย Amidor ตั้งข้อสังเกตว่าผงโปรตีนนี้มีอยู่ในเวย์เข้มข้นหรือเวย์ไอโซเลทและ “เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักหรือสำหรับนักกีฬา” โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผงโปรตีนนี้ถือว่าปลอดภัยสำหรับการเล่นกีฬา เนื่องจากมีการทดสอบสารต้องห้ามมากกว่า 200 ชนิด ตามที่บริษัทระบุ นอกจากนี้ นักวิจัยกำลังมุ่งความสนใจไปที่การดำเนินการศึกษาการแทรกแซงโดยใช้อุปกรณ์ช่วยโดยมุ่งเป้าไปที่ภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยในผู้ป่วยที่มีข้อจำกัดในการออกกำลังกายอย่างมีนัยสำคัญ การออกกำลังกายโดยใช้การแพทย์แผนจีนถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในการป้องกันและรักษาความสมดุล โรคปอดและโรคอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องในผู้สูงอายุ137–140 เมื่อเปรียบเทียบกับกีฬาทั่วไป การออกกำลังกายแบบจีนโบราณก็เหมือนกับยิมนาสติกมากกว่า ซึ่งประกอบด้วยองค์ประกอบต่างๆ เช่น ความอดทน ความต้านทาน การทรงตัว ความยืดหยุ่น การหายใจ และการทำสมาธิ ซึ่งเน้นรูปแบบและความเข้มข้นที่เหมาะสมเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้น แม้ว่าการออกกำลังกายแบบจีนโบราณจะไม่ได้มุ่งเป้าไปที่โรคใดโรคหนึ่งโดยเฉพาะ แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นไปได้บางประการในการปรับปรุงภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย หากเป้าหมายหลักของคุณคือการเติบโตของกล้ามเนื้อ ให้ตั้งเป้าที่จะบริโภคโปรตีนเชคภายในสองชั่วโมงหลังออกกำลังกาย โปรตีนเชคยังเป็นของว่างที่ดีและช่วยเพิ่มความรู้สึกอิ่มระหว่างมื้ออาหารได้ด้วย

ผงโปรตีนที่เต็มไปด้วยน้ำตาลนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ หลีกเลี่ยงผงโปรตีนที่มีน้ำตาลทั้งหมดมากกว่า 5 กรัม ผงโปรตีนที่มีความหนาแน่นสูงซึ่งมีแคลอรี่มากกว่า 200 แคลอรี่ต่อมื้อและเต็มไปด้วยน้ำตาลจำนวนมากนั้นไม่ดีต่อสุขภาพ Salibra เป็นเวย์โปรตีนเข้มข้นคุณภาพสูงที่ผลิตโดยใช้ระบบเมมเบรนถ่ายโอนแบบเลือกสรรเพื่อกำหนดเป้าหมายส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์จากเวย์โปรตีน ส่วนประกอบที่ออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เป็นประโยชน์ ได้แก่ แลคโตเฟอร์ริน อิมมูโนโกลบูลิน และฟอสโฟทิดิลโคลีน ผลิตภัณฑ์นี้ไม่เพียงแต่รับประกันปริมาณโปรตีนคุณภาพสูง แต่ยังรวมถึงสารออกฤทธิ์ทางชีวภาพที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติเพื่อสนับสนุนภูมิคุ้มกันและการรับรู้ โปรตีนที่มากเกินไปอาจเพิ่มความเสี่ยงต่อการสูญเสียแคลเซียมและโรคกระดูกพรุน นั่นเป็นเพราะว่ากรดจะถูกปล่อยเข้าสู่กระแสเลือดเมื่อมีการย่อยโปรตีน และร่างกายใช้แคลเซียมเพื่อทำให้กรดเหล่านี้เป็นกลาง เป็นไปได้ว่าแคลเซียมส่วนเกินที่จำเป็นจะถูกดูดออกจากกระดูก ตามข้อมูลของ NIH อย่างไรก็ตาม การศึกษายังไม่มีข้อสรุปในประเด็นนี้ งานวิจัยบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความสัมพันธ์กับกระดูกหักมากขึ้น แต่งานวิจัยอื่นๆ พบว่าผู้ที่มีอาหารที่มีโปรตีนสูงมีความหนาแน่นของกระดูกเพิ่มขึ้น ตามรายงานของ Harvard School of Public Health

บางคน เช่น นักกีฬาชั้นยอด อาจสามารถรับประทานอาหารได้มากถึง three.5 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม ทุกวัน โดยไม่มีผลข้างเคียงใดๆ ประโยชน์ต่อสุขภาพของการรับประทานอาหารที่อุดมไปด้วยผักนั้น ส่วนหนึ่งอธิบายได้จากปริมาณไนเตรตที่สูง ซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญในการปกป้องหัวใจและหลอดเลือดในผัก เนื่องจากมีผลกระทบต่อไนตริกออกไซด์ภายนอกและสุขภาพของหลอดเลือด (127) ประมาณ 80% ของการบริโภคไนเตรตในอาหารทั้งหมดมาจากผัก โดยผักใบเขียวและบีทรูทมีมากที่สุด ส่วนที่เหลือมาจากผลไม้และเนื้อสัตว์ (128) การตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันผ่านการรับประทานอาหารที่สมดุลมากกว่าอาหารเสริมจะดีที่สุดสำหรับทั้งสุขภาพและกระเป๋าสตางค์ของคุณ